Dưới góc nhìn của một nhà đầu tư, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Crystal Bay đánh giá cao tiềm năng của Ninh Thuận trong thời gian tới.
- Điều gì ở Ninh Thuận đã hấp dẫn Crystal Bay đầu tư?
- Có 3 lý do để chúng tôi đầu tư vào Ninh Thuận.
Thứ nhất là cơ hội thị trường. Du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, vào top 10 địa điểm đáng đến nhất trên thế giới (theo Tổng cục du lịch), nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm ngày càng tăng cao. Trong bối cảnh đó, Ninh Thuận có đầy đủ yếu tố để trở thành một trong những điểm đến đáp ứng được nhu cầu của toàn ngành du lịch.
Thứ hai là tiềm năng của Ninh Thuận. Với vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên đặc biệt cùng đời sống văn hóa phong phú, dải đất duyên hải miền Trung được khai thác sớm. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy hoạch, đầu tư.
Thứ ba là các chính sách thu hút đầu tư của Nhà nước. Ninh Thuận đang nhận được sự hỗ trợ lớn từ Nhà nước, từ việc miễn giảm thuế đất đến sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan ban ngành. Điều này có thể làm giảm đáng kể chi phí cho du khách và nhà đầu tư, cũng như tạo khả năng cung ứng sản phẩm dịch vụ bền vững.
Ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Crystal Bay. |
- Ninh Thuận là vùng đất rất đặc biệt, vậy Crystal Bay sẽ làm gì để biến sự đặc biệt đó thành điểm khác biệt của Ninh Thuận trong bản đồ du lịch quốc gia và khu vực?
- Mục tiêu hiện tại của Crystal Bay là xây dựng hệ sinh thái du lịch điểm cuối cao cấp. Trong đó, công ty hướng tới các dự án du lịch bờ biển, nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp công việc, tham quan hay trải nghiệm văn hóa của du khách.
Trong thời gian tới, công ty và các đối tác sẽ phát triển tất cả dự án để hoàn thiện dần hệ sinh thái du lịch điểm cuối tại Ninh Thuận. Trong 5-7 năm tới, chúng tôi dự kiến phát triển khoảng 20.000 phòng tại các cơ sở lưu trú 4-5 sao, đi kèm dịch vụ du lịch cao cấp.
Crystal Bay đặt mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái du lịch điểm cuối tại Ninh Thuận. |
- Với số lượng phòng lớn như vậy, Crystal Bay đã tính đến nguồn khách chưa?
- Có thể nói, nguồn khách đang là lợi thế của chúng tôi. Công ty đang điều hành và nắm giữ cổ phần của một số công ty du lịch lữ hành, phục vụ các đối tượng khách du lịch khác nhau. Trong đó, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam đem tới khoảng 260.000 lượt khách Nga cho Nha Trang (chỉ tính riêng năm 2018), Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Phoenix Tour tập trung vào phát triển du lịch điểm cuối cho du khách Trung Quốc. Đối với khách nội địa, chúng tôi có Công ty Cổ phần ABTour, với khách hàng đến từ các nước nói tiếng Anh. Ngoài ra, Crystal Bay cũng có cổ phần tại Công ty Focus Travel.
- Từ góc nhìn của nhà đầu tư, theo ông, Ninh Thuận cần cải thiện những gì để trở nên hấp dẫn hơn?
- Chúng tôi đánh giá rất cao lợi thế của Ninh Thuận. Bên cạnh tiềm lực về tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội, con người và chính sách của Chính phủ, việc quy hoạch đất đai và giải phóng mặt bằng Ninh Thuận cũng dễ dàng hơn so với nơi khác.
Hơn nữa các cơ quan ban ngành của tỉnh, đặc biệt là văn phòng phát triển kinh tế đã tạo ra tương tác tốt giữa nhà đầu tư với sở ngành địa phương đến Trung ương. Điều này đặc biệt có tác dụng trong việc hỗ trợ về thủ tục pháp lý, phối hợp cùng nhà đầu tư để giải quyết các khó khăn hay hỗ trợ làm việc với cơ quan Chính phủ. Với những ưu thế trên, chúng tôi tin rằng việc đầu tư vào mảnh đất tiềm năng như Ninh Thuận là quyết định đúng đắn.