Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Raul ở La Liga

Sau khi làm tung lưới Espanyol tới 5 lần, Ronaldo trở thành chân sút số 1 của Real tại La Liga. Anh đã có 230 lần lập công cho đội chủ sân Bernabeu ở giải đấu này.

Trước khi làm khách trước Espanyol, chỉ tính ở mặt trận La Liga, Ronaldo kém 3 bàn so với thành tích của cựu thủ quân Real, Raul (225 so với 228). Màn trình diễn xuất sắc trên sân Power8 giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành tiền đạo số 1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở giải đấu danh giá nhất xứ sở bò tót.

Gareth Bale có 2 pha kiến tạo cho Cristiano Ronaldo trong trận ghi 5 bàn vào lưới Espanyol. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo nâng tổng số pha lập công cho đội chủ sân Bernabeu lên thành 230 bàn sau khi có 5 lần làm tung lưới Espanyol. Đây là lần thứ hai anh ghi 5 bàn ở một trận đấu trong sự nghiệp. Trước đó, CR7 từng làm được điều này khi gặp Granada và giúp Real giành chiến thắng với tỷ số 9-1 mùa trước.

Trong trận gặp Espanyol, Ronaldo chỉ cần 7 phút để ghi bàn mở tỷ số. Anh hoàn tất hat-trick ngay trong hiệp đầu tiên. Ở hiệp 2, tiền đạo người Bồ Đào Nha có thêm 2 lần lập công cho Real. Sau 2 trận đầu tiên không nổ súng, anh giải cơn khát bàn thắng mùa này rất ấn tượng.

Từ khi chuyển đến Real năm 2009, Ronaldo nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại La Liga. Ngôi sao của Real còn đứng sau Messi (285 bàn), Telmo Zarra (251 bàn) và Hugo Sanchez (234 bàn). Với việc có hiệu suất ghi bàn rất tốt ở những mùa gần đây, Ronaldo vươn lên vị trí thứ 2 chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trước khi Real Madrid bước vào trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa này diễn ra giữa tuần tới, Ronaldo đã khởi động hoàn hảo. Ngày 16/9, anh cùng đồng đội tiếp đón Shaktar Donetsk trên sân nhà Bernabeu. Mục tiêu của CR7 là ghi thật nhiều bàn để trở thành chân sút số một ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm