Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo - chân sút đáng sợ nhất lịch sử La Liga

Kênh truyền hình Real Madrid TV vừa tung ra một thống kê cho thấy Cristiano Ronaldo, chứ không phải là Lionel Messi, mới là sát thủ đáng sợ nhất trong lịch sử La Liga.

Trong trận đấu thuộc vòng 12 La Liga cuối tuần qua, Messi lập hat-trick giúp Barca đè bẹp Sevilla với tỷ số 5-1. Thành tích đó cũng giúp siêu sao người Argentina vượt mặt huyền thoại Telmo Zarra của Athletic Bilbao để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại ở giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò với 253 pha lập công.

Toàn bộ kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Lionel Messi

Nhân sự kiện Lionel Messi trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại tại La Liga, trang Goal vừa công bố toàn bộ kỷ lục của M10 trong màu áo Barca và đội tuyển Argentina.


Messi vừa phá kỷ lục 251 bàn của huyền thoại Telmo Zarra. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, theo thống kê mà tờ Sport lấy từ chương trình thể thao do đài truyền hình Real Madrid TV cung cấp, Messi không phải là chân sút đáng sợ nhất lịch sử La Liga. Thay vào đó siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo mới là sát thủ đáng sợ nhất trong lịch sử giải đấu này.

Tiêu chí mà Real Madrid TV đưa ra là hiệu suất ghi bàn. Tính đến thời điểm này, Ronaldo ghi tổng cộng 197 bàn. Để đạt cột mốc trên, CR7 chỉ mất 176 trận. Theo đó, trung bình mỗi trận cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và La Liga mùa 2013/14 ghi 1,12 bàn. Trong khi để có 253 bàn, Messi mất tới 289 trận, đạt hiệu suất 0,87 bàn/trận.

Real Madrid TV khẳng định mới Ronaldo là chân sút đáng sợ nhất lịch sử La Liga. Ảnh: Sport.

Thành tích đó chỉ giúp Messi qua mặt ba huyền thoại của Real là Ferenc Puscas (156 bàn/180 trận) Alfredo Di Stefano (227/329) và Hugo Sanchez (234/347) để chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách những cây săn bàn hiệu quả nhất lịch sử La Liga. Vị trí thứ 2 thuộc về Telmo Zarra với 251 bàn/277 trận, đạt tỷ lệ 0.91 bàn/trận.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sport, đây là số liệu thống kê chính xác nhưng không thuyết phục. Real Madrid TV đã bỏ qua thời điểm Messi chập chững bước vào thi đấu chuyên nghiệp. Trong khi trước khi chuyển tới khoác áo Real Madrid với giá kỷ lục năm 2009, Ronaldo đã là một trong những ngôi sao sáng nhất thế giới sau quãng thời gian thi đấu cho M.U.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm