Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7 và chiến tích 3 lần xuất sắc nhất ở vòng bảng World Cup

Ở kỳ World Cup diễn ra tại Nam Phi, Ronaldo là ngôi sao gây chú ý nhất vòng bảng với 3 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong trận gặp Brazil, Bờ Biển Ngà và Triều Tiên.

 

Mùa hè 2010, CR7 đến Nam Phi sau khi trải qua mùa đầu tiên trong màu áo Real theo hợp đồng chuyển nhượng có mức phí 80 triệu bảng, trở thành cầu thủ đắt giá nhất thời điểm đó. Ở mùa giải 2009/10, hiệu suất ghi bàn của anh khá cao, đóng góp 33 pha lập công cho Real sau 35 trận, đạt trung bình gần 1 bàn/trận. Đó là cơ sở để người hâm mộ kỳ vọng Cristiano Ronaldo giúp Bồ Đào Nha tạo nên kỳ tích tại World Cup 2010.

Cùng ở bảng G với Brazil, Bờ Biển Ngà và Triều Tiên, Seleccao được đánh giá gặp những khó khăn nhất định trước những đối thủ khá mạnh. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Carlos Queiroz đụng độ Bờ Biển Ngà. Dù không thể giúp đội nhà đánh bại đội tuyển hàng đầu châu Phi, nhưng Ronaldo đã chơi rất hay với những pha đi bóng tốc độ. Anh chính là chủ nhân của giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Mọi chuyện dễ dàng hơn cho tuyển Bồ Đào Nha khi gặp Triều Tiên. Kết quả chiến thắng 7-0 cho thấy sức mạnh của Seleccao. Ở trận này, CR7 thi đấu máu lửa trong 90 phút và có 1 lần lập công cho đội nhà. Đây là pha làm bàn giúp anh giải cơn khát bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia sau 16 tháng. Màn trình diễn tốt giúp Ronaldo nhận được đánh giá cao nhất trận.

Cristiano Ronaldo gây ấn tượng nhất vòng bảng ở World Cup 2010 khi có 3 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Getty Images.

Trong trận cuối bảng G gặp Brazil, Ronaldo tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu cao với nhiều lần đi bóng làm khổ hàng thủ đối phương. Bộ tứ vệ của ĐT Brazil gồm Lucio, Maicon, Juan và Michel Bastos phải làm việc vất vả mới có thể ngăn cản anh ghi bàn. Ronaldo có lần thứ 3 được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.  

Đáng tiếc là CR7 và đồng đội phải dừng bước ở vòng 16 đội tuyển mạnh nhất sau thất bại trước Tây Ban Nha. Bàn thắng duy nhất trận của tiền đạo David Villa ở phút 63 chấm dứt chuyến phiêu lưu của Ronaldo tại Nam Phi. Kết quả trên cũng khép lại triều đại của HLV Carlos Queiroz ở ĐT Bồ Đào Nha.

Sau World Cup 2010, HLV Paulo Bento được chỉ định đảm nhận vị trí thuyền trưởng của Seleccao, thay thế người tiền nhiệm Carlos Queiroz. Trong 4 năm qua, chiến lược gia sinh năm 1969 giúp đội tuyển trên bán đảo Iberia trở thành một trong những anh tài có thể cạnh tranh chức vô địch cùng những đối thủ hàng đầu của bóng đá thế giới.

Ở giải đấu lớn gần nhất tại EURO 2012, Ronaldo cùng đồng đội cải thiện thành tích khi lọt vào bán kết và chỉ chịu dừng bước trước nhà vô địch Tây Ban Nha sau loạt sút penalty (thua 2-4). 2 năm sau thất bại trước đội tuyển láng giềng trên sân Donbass Arena ở Donetsk (Ukraine), đoàn quân của HLV Bento đoạt vé dự World Cup 2014 bằng việc đánh bại Thụy Điển ở trận play-off.

Cristiano Ronaldo chính là người hùng đưa ĐT Bồ Đào Nha đến Brazil khi trở thành tác giả của 4 bàn thắng vào lưới đối phương. Ở World Cup 2014, anh sẽ tiếp tục là ngôi sao nhận sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông và người hâm mộ. Đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, CR7 được kỳ vọng giúp Seleccao tạo nên bất ngờ trên đất Brazil.

Ronaldo và thói mê tín kỳ quái của sao bóng đá

Ronaldo bôi “nước thánh” lên đầu, Laurent Blanc nếm phân gà hay người đẹp Carbonero dùng nội y làm bùa may là những "phép thuật" mất vệ sinh nhất.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm