Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coutinho lập thành tích chưa từng có ở NH Anh

Coutinho vừa chính thức trở thành chân sút Brazil số một lịch sử Premier League với 30 bàn. Anh góp công lớn trong cuộc lội ngược dòng của Liverpool trước Stoke City ở vòng 31.

Tran Stoke City vs Liverpool anh 1
Với bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Liverpool, tiền vệ Coutinho đã có 30 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, chính thức trở thành người Brazil ghi nhiều bàn nhất tại Premier League.

 


Tran Stoke City vs Liverpool anh 2
Trở lại với diễn biến trận đấu. Ngay phút thứ ba, Xherdan Shaqiri băng xuống rất nhanh rồi đệm bóng vào lưới nhưng không được công nhận.

 

Tran Stoke City vs Liverpool anh 3
Đội hình non trẻ của Liverpool chơi không tốt trong những phút đầu. Rất nhiều đường chuyền hỏng đã được tạo ra từ những đôi chân của đội khách. Emre Can và Georginio 

 

Wijnaldum đều không tạo được sự kết nối cần thiết giữa 2 tuyến. Stoke tấn công tốt hơn ở 2 cánh với Arnautovic bên trái và Shaqiri bên phải. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của họ đa phần là các pha xử lý cá nhân dễ bắt bài. Trong khi Stoke tấn công cùn thì Liverpool cũng chẳng khá khẩm hơn với những đường chuyền thiếu ăn ý. 

 

Tran Stoke City vs Liverpool anh 4
Bàn thắng đến với chủ nhà ở phút 44 khi Shaqiri bứt tốc vượt qua Klavan bên cánh phải rồi tạt thuận lợi để Jonathan Walters đánh đầu cận thành mở tỷ số. Theo thống kê, Walters đã ghi 7 bàn vào lưới Liverpool trong sự nghiệp, thành tích tốt nhất của tiền đạo này trước các đối thủ.
Tran Stoke City vs Liverpool anh 5
Liverpool chơi sắc nét hơn hẳn kể từ khi Firmino và Coutinho vào sân đầu hiệp 2.

 

Tran Stoke City vs Liverpool anh 6
Phút 70, Liverpool có bàn gỡ hòa. Cầu thủ Stoke phá bóng không tốt sau đường chuyền của Emre Can và ngay lập tức họ bị trừng phạt bởi pha dứt điểm quyết đoán của Coutinho. Ngôi sao người Brazil đã có 30 bàn tại giải Ngoại hạng Anh.
Tran Stoke City vs Liverpool anh 7
Bàn thắng đưa Coutinho đi vào lịch sử nhìn từ góc khác.
Tran Stoke City vs Liverpool anh 8
Ngay sau bàn mở tỷ số, Firmino tiếp tục làm CĐV Liverpool bật dậy ăn mừng ở phút 72 với cú đá hết tầm chân cực kỳ ngẫu hứng và đẹp mắt. Trước đó, cần dành những lời khen ngợi nhiệt liệt cho đường kiến tạo hoàn hảo của Wijnaldum. Hai bàn thắng chỉ cách nhau 126 giây.

 

Tran Stoke City vs Liverpool anh 9
Phút 74, Arnautovic căng ngang khó chịu để Berahino băng cắt dứt điểm. Bàn thắng tưởng chừng đã đến với Stoke nhưng thủ môn Simon Mignolet kịp lao người cứu thua khó tin.

 

Tran Stoke City vs Liverpool anh 10
Mignolet "cười như được mùa" đón nhận cái ôm của HLV Juergen Klopp. Thắng trận trước Stoke City, Liverpool lập thành tích giành nhiều điểm nhất NH Anh mùa này trong thế bị dẫn trước 

 

 

(18 điểm).
Tran Stoke City vs Liverpool anh 11
Đội hình thi đấu của 2 CLB.
Tran Stoke City vs Liverpool anh 12
Thống kê trận đấu.
Tran Stoke City vs Liverpool anh 13
Bảng xếp hạng Premier League tính đến trước trận Bournemouth vs Chelsea lúc 23h30 ngày 8/4.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm