Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coutinho ghi bàn đưa Barcelona vào chung kết cúp Nhà Vua

Pha lập công đầu tiên của Coutinho giúp Barcelona khai thông thế bế tắc và có được chiến thắng 2-0 trước Valencia để giành quyền tiến vào chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 1
Chiến thắng 1-0 trên sân nhà giúp Barcelona có lợi thế khá lớn trong chuyến làm khách tới sân của Valencia ở trận Bán kết lượt về cúp Nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (9/2). Tuy nhiên, HLV Valverde vẫn tỏ rõ sự thận trọng khi tung ra sân đội hình rất mạnh và không vội sử dụng các tân binh như Coutinho, Yerry Mina, hay Paulinho. Gerard Pique vẫn xuất hiện trong đội hình chính cho dù trung vệ người Tây Ban Nha đã dính chấn thương ở trận đấu với Espanyol hôm 4/2.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 2
Cũng giống như trận lượt đi trên sân Nou Camp, Valencia lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để đối đầu với Barcelona. Hàng thủ chơi kỷ luật và chắc chắn của đội chủ nhà tiếp tục khiến những chân sút hàng đầu thế giới như Messi và Suarez phải nản lòng.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 3
Liên tiếp những pha phản công của Barcelona, những đường đi bóng và những pha dứt điểm của Messi, Suarez, Rakitic hay Iniesta đều bị chặn đứng bởi lối chơi phòng ngự kỷ luật của Valencia.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 4
Lionel Messi thể hiện sự bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.  Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, Barcelona kiểm soát bóng tới 70%, nhưng những chân sút của Barcelona chỉ có thể tung ra 6 cú dứt điểm và chỉ 2 trong số đó đi đúng vào khung thành của Valencia.

Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 5
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV Valverde quyết định tung Coutinho vào sân thay thế vị trí của André Gomes.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 6
... Và chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, tân binh trị giá 160 triệu bảng đã lập công, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 7
Luis Suarez, bạn thân, người có tác động rất lớn trong việc đưa Coutinho tới Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua là tác giả của pha kiến tạo giúp ngôi sao người Brazil có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barcelona 

Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 8
Bị thủng lưới trước, nhưng Valencia không vội vàng dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công khiến hàng công của Barcelona không dễ dàng có được bàn thắng thứ 2.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 9
Phải tới phút 82, đội khách mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha lập công của Ivan Rakitic.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 10
Luis Suarez tiếp tục sắm vai kiến tạo giúp tiền vệ người Croatia có được bàn thắng thứ 4 của mình ở mùa giải này.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 11
Giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận, Barcelona chính thức tiến vào trận chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải 2017/18. Đối thủ cuối cùng của đội bóng xứ Catalan trong hành trình bảo vệ chức vô địch là Sevilla.
Coutinho ghi ban dua Barcelona vao chung ket cup Nha Vua anh 12
Thống kê trận đấu.



Highlights Valencia 0-2 Barcelona Hai pha lập công của Coutinho và Rakitic giúp Barcelona có chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân của Valencia và giành quyền vào chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm