Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois: Real hết cơ hội lật đổ Barca

Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid thừa nhận 12 điểm là khoảng cách rất khó để san bằng trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Courtois thừa nhận Real không còn cơ hội nghĩ về danh hiệu La Liga. Ảnh: Reuters.

"Hết cơ hội? Vâng, chúng tôi phải thành thật", Courtois nói với Movistar Plus sau trận. "Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, nhưng cách biệt là 4 trận thắng rồi. Không có gì là không thể, nhưng sự thật là rất khó. Chúng tôi sẽ phải giành chiến thắng ở Copa del Rey để bù đắp".

"Hôm nay, chúng tôi chơi một trận đấu hay. Họ có cơ hội và chúng tôi cũng vậy. Thật đáng tiếc, nhưng chúng tôi không được bỏ cuộc. Còn 2 tháng tốt đẹp phía trước. Chắc chắn chúng tôi có thể giành chiến thắng ở Copa del Rey và còn mục tiêu ở Champions League", người gác đền 30 tuổi nhấn mạnh.

Rạng sáng 20/3 (giờ Hà Nội), thầy trò Xavi Hernandez tiến gần chức vô địch La Liga khi ngược dòng hạ Real Madrid với tỷ số 2-1. Lần đầu tiên kể từ năm 2011, Barca mới lại thắng 3 trận Siêu kinh điển liên tiếp.

Phút thứ 9, pha treo bóng tưởng chừng như vô hại của Vinicius Jr đưa bóng chạm đầu Ronald Araujo, đổi hướng đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của CĐV chủ nhà. Tuy nhiên, CLB xứ Catalonia vực dậy nhanh chóng.

Cuối hiệp một, Courtois bị khuất phục bởi cú sút căng từ cự ly gần của Sergi Roberto. Tới phút 90+2, lưới của Real rung lên lần thứ hai. Sau pha đánh gót điệu nghệ của Robert Lewandowski, Alejandro Balde thoát xuống bên cánh trái, trước khi chuyền ngang để Franck Kessie đệm chuẩn xác, không cho Courtois cơ hội cản phá.

Cuộc đua vô địch La Liga dần ngã ngũ khi Barca đang hơn đội xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt 12 và 17 điểm. Real đã thua Barca trong cả 3 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường và đứng trước nguy cơ cao trở thành cựu vương giải VĐQG Tây Ban Nha.

Tương quan trước trận Real gặp Liverpool Đội chủ sân Santiago Bernabeu nắm lợi thế trước trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2022/23 khi đại diện Premier League gặp khủng hoảng nhân sự nơi tuyến giữa.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Dàn sao Barca vỡ òa cảm xúc trong ngày đánh bại Real

Lần đầu tiên kể từ năm 2011, Barca mới lại thắng 3 trận Siêu kinh điển liên tiếp. Chiến thắng vào rạng sáng nay (20/3) đưa thầy trò Xavi Hernandez tiến gần chức vô địch La Liga.

Hạ Real Madrid, Barca tiến sát ngôi vương La Liga

Rạng sáng 20/3 (giờ Hà Nội), Real Madrid thua 1-2 trước Barca, qua đó bị đối thủ bỏ xa 12 điểm trong cuộc đua vô địch.

10 kỷ lục đặc biệt ở trận El Clasico

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Sergio Ramos đều ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử các trận El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm