Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois khuyên Petr Cech rời Chelsea

Thủ môn Courtois cho rằng đàn anh Petr Cech nên chia tay sân Stamford Bridge để có thêm nhiều cơ hội ra sân.

Trên trang Sky Sports, người gác đền số 1 của Chelsea hiện nay Thibaut Courtois chia sẻ: “Bất cứ một thủ môn nào cũng đều muốn được thi đấu. Nếu rơi vào tình cảnh không được ra sân thường xuyên, tôi sẽ chia tay CLB. Tôi nghĩ Petr Cech vẫn là một trong những thủ môn tốt nhất thế giới với nhiều kinh nghiệm”.

a
Petr Cech (trái) hiện là phương án dự phòng cho Courtois trong đội hình Chelsea. Ảnh: ESPN.

Phát biểu trên của Courtois có ý khuyên đàn anh nên tìm một CLB mới để có thêm nhiều cơ hội thi đấu. Mùa này, Petr Cech chỉ là phương án dự phòng cho đàn em Courtois trong đội hình Chelsea. Từ đầu mùa giải, anh mới chỉ chơi 3 trận, trong đó có 1 lần được ra sân từ băng ghế dự bị thay Courtois do chấn thương ở Premier League.

Dù Petr Cech vẫn thể hiện phong độ tốt mỗi lần được HLV Mourinho tin dùng, nhưng Courtois mới là sự lựa chọn số 1 cho vị trí gác đền của Chelsea. Thủ môn người Bỉ góp công lớn giúp CLB chủ sân Stamford Bridge dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại.

Tại buổi trả lời phỏng vấn, Courtois chia sẻ: “Rất nhiều người hy vọng chúng tôi sẽ bị đánh bại. Premier League là giải đấu cạnh tranh quyết liệt. Điều đó giải thích tại sao mới chỉ có Arsenal đạt được thành tích trên. Mùa này, mục tiêu hàng đầu của Chelsea là đoạt chức vô địch Premier League. Nếu chúng tôi duy trì được thành tích bất bại, thì điều đó càng tốt”.

Sau 11 vòng đấu  tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15, Chelsea thu về 29 điểm khi thắng 9, hòa 2, hơn tới 4 điểm so với đội đứng ngay phía sau Southampton. Điều quan trọng là CLB chủ sân Stamford Bridge thi đấu ổn định ở mọi giải đấu, trong đó bao gồm cả các trận tại Champions League.

10 thủ môn nổi tiếng thế giới ngày ấy, bây giờ

Tài năng giúp Buffon, Casillas, Neuer và Petr Cech gặt hái nhiều danh hiệu và nhận được tình cảm yêu mến từ phía người hâm mộ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm