Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois: 'Hãy tôn trọng tên của tôi'

Thủ thành người Bỉ yêu cầu sự tôn trọng từ giới truyền thông sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội).


Highlights Liverpool 0-1 Real Madrid Thibaut Courtois tỏa sáng với hàng loạt những pha cứu thua trong chiến thắng tối thiểu của Real Madrid trước Liverpool ở chung kết Champions League 2021/22.

Thibaut Courtois phát biểu với BT Sport: "Tôi đã nói trong cuộc họp báo trước trận rằng Real Madrid sẽ vô địch khi góp mặt trong trận chung kết. Khi ấy nhiều dòng tweet xuất hiện bảo tôi cần khiêm tốn hơn. Vì thế, tôi phải giành chiến thắng trong trận chung kết vì sự nghiệp của tôi, vì tất cả nỗ lực đã qua".

"Hãy tôn trọng tên của tôi vì tôi không nghĩ bản thân nhận đủ sự tôn trọng, đặc biệt là ở Anh. Tôi thấy rất nhiều lời chỉ trích rằng tôi không đủ tốt hoặc đại loại như vậy. Tôi nghĩ mình đã chơi một trận đấu tuyệt vời và đó là sự khác biệt", thủ thành người Bỉ nhấn mạnh.

Courtois: 'Hay ton trong ten cua toi' anh 1

Courtois có màn trình diễn xuất sắc trước Liverpool.

Đây không phải lần đầu ở Champions League mùa này, Courtois có phong tốt đến vậy. Anh thực hiện tới 9 pha cứu thua để giữ sạch lưới cho Real Madrid trên sân Stade de France.

Thậm chí HLV Carlo Ancelotti cũng phải thốt lên rằng: "Thật không thể tin được. Tôi không thể tin vào những gì cậu ấy đã thể hiện".

9 pha cứu thua cũng là con số nhiều nhất mà một thủ môn có thể thực hiện trong một trận chung kết Champions League kể từ mùa 2003/04. Theo thống kê từ Opta, Courtois cũng từng thực hiện 8 pha cứu thua lần lượt ở 2 cuộc đối đầu PSG và Man City mùa này.

Không phải Liverpool chơi kém ở trận chung kết Champions League, "The Kop" chỉ chịu thua trước một Courtois thi đấu quá bùng nổ trong khung gỗ. Liverpool tung ra 24 cú sút, gấp 6 lần Real Madrid, nhưng không thể có bàn thắng.

Màn trình diễn trước Liverpool giúp Courtois nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu. Trước đó trong lịch sử, chỉ có 2 thủ môn nhận danh hiệu này trong trận chung kết Champions League: Đó là Oliver Kahn (2001) và Edwin van der Sar (2008).

Courtois chơi hay tạo điều kiện hàng công Real phát huy giá trị. Họ chỉ cần vài pha lên bóng để kết liễu số phận Liverpool. Pha lập công duy nhất của Vinicius Jr giúp Real hạ Liverpool 1-0 ở chung kết Champions League 2021/22.

Gareth Bale vô địch Champions League nhiều hơn Messi

Bale vượt mặt Lionel Messi và nhiều huyền thoại khác về số lần vô địch Champions League dù chỉ đá 7 phút trong chiến dịch chinh phục châu Âu mùa này của Real Madrid.

Liverpool yêu cầu mở cuộc điều tra sau chung kết Champions League

Phía Liverpool không hài lòng với công tác tổ chức trận chung kết Champions League tại Stade de France rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm