Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coteccons thay kế toán trưởng

Hơn một tháng sau khi thay thế nhân sự tổng giám đốc và thành viên HĐQT, Coteccons tiếp tục thay thế nhân sự đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng.

Công ty CP Xây dựng Coteccons (CTD) vừa thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong ban kế toán. HĐQT công ty đã chính thức thông qua đơn từ nhiệm chức danh kế toán trưởng của bà Vũ Thị Hồng Hạnh với lý do cá nhân. Thay vào đó, công ty bổ nhiệm bà Cao Thị Mai Lê đảm nhiệm chức danh kế toán trưởng từ ngày 14/9.

Theo Coteccons, bà Vũ Thị Hồng Hạnh sinh năm 1981 và là kế toán trưởng của Coteccons từ 2016 đến nay.

Cùng với việc thay đổi nhân sự kế toán trưởng, nhà thầu xây dựng này cũng thông qua đơn từ nhiệm của các thành viên Ban thư ký HĐQT cũng với lý do cá nhân. Trong đó, cả ông Vũ Duy Lam, Trưởng ban thư ký HĐQT và 2 thành viên ban là ông Vũ Kiên Hòa Nhân và Trần Quý Việt Tuấn đều xin từ nhiệm.

Để bổ sung vị trí này, HĐQT Coteccons bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Vũ (sinh năm 1989) là thư ký HĐQT từ ngày 14/9. Ngoài ra, HĐQT nhà thầu xây dựng này cũng chỉ định thư ký HĐQT là người phụ trách hoạt động quản trị của công ty.

Trước đây một tháng, HĐQT Coteccons đã miễn nhiệm chức danh tổng giám đốc với ông Nguyễn Sỹ Công sau 3 năm đảm nhiệm vị trí này. Ông Công đồng thời cũng từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT và không còn nắm giữ bất kỳ vai trò nào trong ban giám đốc và ban quản trị của doanh nghiệp.

KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA COTECCONS

Nhãn6T20166T20176T20186T20196T2020
Doanh thu tỷ đồng 81451054412613100387525
Lợi nhuận sau thuế
595713718313282

Để thay thế vị trí ông Công, Coteccons bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm, phó tổng giám đốc giữ chức quyền tổng giám đốc. Được biết, ông Liêm đã gắn bó với nhà thầu xây dựng này từ những ngày đầu thành lập và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng từ chỉ huy trưởng, giám đốc dự án, phó tổng giám đốc phụ trách văn phòng đại diện Hà Nội và thị trường miền Bắc…

Ngoài nhân sự ban tổng giám đốc, trong tháng 8, ông Trần Quang Quân cũng từ nhiệm khỏi vị trí Phó tổng giám đốc Coteccons, ông Trần Quyết Thắng từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT.

Nhân sự trong HĐQT có 2 thành viên thay thế là đại diện cho cổ đông lớn Kusto Việt Nam và The8th gồm ông Bolat Duisenov và ông Herwig Guido H.Van Hove. Hai thành viên này đảm nhiệm vị trí bỏ trống do ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng từ nhiệm trước đó.

Ông Bolat Duisenov sau đó cũng được bổ nhiệm làm người đại diện theo pháp luật của Coteccons cùng với ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT.

Về hoạt động kinh doanh, nửa năm qua Coteccons ghi nhận 7.525 tỷ đồng doanh thu và 282 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với cùng kỳ năm 2019, số doanh thu đạt được nửa đầu năm qua đã giảm 25%, trong khi lợi nhuận sau thuế giảm 10%.

Năm nay, Coteccons dự kiến ghi nhận 16.000 tỷ đồng doanh thu và 580-600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Sau nửa năm, nhà thầu này hoàn thành 47% chỉ tiêu doanh thu và 49% mục tiêu lợi nhuận.

Ông Nguyễn Bá Dương trở thành cổ đông lớn tại Coteccons

Với việc mua vào 555.000 cổ phiếu, tương đương hơn một nửa số lượng đã đăng ký, ông Dương trở thành cổ đông lớn tại chính doanh nghiệp mình giữ vai trò Chủ tịch HĐQT.

Coteccons chốt nhân sự tổng giám đốc thay ông Nguyễn Sỹ Công

HĐQT Coteccons đã chấp thuận cho ông Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc, đồng thời bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm, Phó tổng giám đốc giữ chức Quyền tổng giám đốc từ 6/8.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm