Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Costa ngang nhiên chống Chelsea, quyết trở về Atletico Madrid

Diego Costa thẳng thừng từ chối yêu cầu trở lại London của Chelsea và quyết định bay tới Tây Ban Nha nhằm gây sức ép cho đội bóng chủ quản.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã không trở lại Chelsea trước thềm mùa giải để tập luyện một mình tại quê nhà Brazil sau khi bị huấn luyện viên Conte "đuổi cổ" bằng một tin nhắn.

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên Daily Mail, Costa tỏ ra rất bất bình với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của ông thầy người Italy và tố cáo Chelsea đã đối xử với anh như "một tên tội phạm".

Tiền đạo này tiết lộ mình vẫn hạnh phúc và nhận được sự yêu mến từ các đồng đội ở The Blues, tuy nhiên, ban lãnh đạo đã đe dọa cho anh xuống tập với đội trẻ nếu trở lại Stamford Bridge.

Tuy nhiên, phát ngôn bên phía Chelsea lại khẳng định đôi bên đã thống nhất với nhau từ tháng 1 rằng Costa có thể ra đi khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa. Đích đến của chân sút người Tây Ban Nha được cho là Atletico Madrid, dẫu vậy thương vụ này cuối cùng đã đổ bể khi đội bóng La Liga không thể đáp ứng đòi hỏi 40 triệu bảng từ phía Chelsea.

Chelsea 'túng quẫn' triệu tập Diego Costa

Diego Costa nhiều khả năng sẽ buộc phải quay lại Chelsea sau khi Atletico Madrid không đồng ý trả một khoản tiền lớn để đưa ngôi sao 28 tuổi hồi hương.

Trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột vì thẻ đỏ và chấn thương, ban lãnh đạo The Blues đã yêu cầu Costa trở lại London tập luyện để có thể trở lại đội hình chính, và thực tế tiền đạo này vẫn còn 2 năm hợp đồng với Chelsea.

Bất chấp yêu cầu từ phía nhà đương kim vô địch Premier League, Diego Costa quyết định không quay về London mà sẽ bay thẳng tới Tây Ban Nha để gây áp lực với đội chủ quản. Chia sẻ với O Globo, một tờ báo thể thao của Brazil, Costa khẳng định: "Đích đến của tôi đã được xác định".

costa chong doi chelsea anh 1
Costa không giấu giếm ý định trở lại Atletico Madrid.

Dĩ nhiên, không cần nói ai cũng hiểu "đích đến" mà chân sút 28 tuổi nhắm tới là đội bóng nào và bản thân Costa cũng không phủ nhận điều đó.

"Tôi phải quay lại Atletico Madrid vào mùa tới. Mọi thứ vẫn đang rơi vào bế tắc bởi Chelsea không muốn giải phóng tôi. Tuy nhiên, tôi tin rằng câu chuyện này sẽ chấm dứt khi trở lại Tây Ban Nha".

Ngôi sao 28 tuổi chưa tiết lộ anh sẽ trở lại xứ sở bò tót vào thời điểm nào nhưng thương vụ này vẫn vấp phải khá nhiều vấn đề. Atletico Madrid đang nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA và sẽ không được mua cầu thủ cho tới tháng 1 năm sau.

Trong trường hợp họ đạt được thỏa thuận với Chelsea, phương án khả dĩ nhất sẽ là để Costa lại sân Stamford Bridge theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, với những bất đồng giữa Costa và Conte cùng sự có mặt của Morata, không ai dám chắc tiền đạo này có thể ra sân thường xuyên như mùa giải trước. Đó chính là vấn đề lớn bởi Atletico không muốn trả mức lương 150,000 bảng/tuần cho một cầu thủ ít được ra sân thường xuyên.


costa chong doi chelsea anh 2
Costa đang làm mọi cách để thoát khỏi "ngục tù" Chelsea.

Theo những báo cáo mới nhất, Diego Costa đã đệ đơn lên Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (Fifpro) để đòi lại công bằng cho mình. Đáp lại tiền đạo người Tây Ban Nha, Hiệp hội này cũng đã lên tiếng bày tỏ sự quan ngại về vấn đề chuyển nhượng cầu thủ hiện nay.

"Chúng tôi tin rằng mọi cầu thủ ở mọi trình độ đều có quyền hưởng công bằng giống như những người làm việc trong các ngành công nghiệp khác. Sự nghiệp của một cầu thủ không nên bị ràng buộc bởi một thị trường chuyển nhượng đã vượt khỏi tầm kiểm soát như hiện nay.

Dĩ nhiên, Fifpro không nên đi sâu quá nhiều về câu chuyện của Diego Costa. Tuy nhiên, chúng tôi bày tỏ sự quan ngại về việc lợi ích tài chính của các câu lạc bộ đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp ngắn ngủi của cầu thủ".

Chưa biết Costa có thỏa được ước nguyện quay về Atletico hay không nhưng trước mắt, cầu thủ này sẽ phải chịu án phạt 300,000 bảng vì hành vi từ chối tập trung và tập luyện cùng đội bóng trong thời gian vừa qua.

Chelsea 'vỡ vụn' vì chính sách chuyển nhượng khó hiểu

Quyết định đem bán đi những trụ cột như Matic và cho mượn quá nhiều tài năng trẻ khiến Chelsea giờ đây tan hoang trong cơn bão chấn thương và thẻ đỏ.



Anh Tú

Bạn có thể quan tâm