Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Costa lập siêu phẩm đưa Chelsea áp sát nhóm dẫn đầu

Hai bàn thắng, trong đó có một siêu phẩm của Diego Costa giúp Chelsea trở lại với top 4 và chỉ cách ngôi đầu bảng đúng một điểm.

Southampton 0-2 Chelsea (Vòng 10 Premier League, sân vận đng St' Mary)

Trước một Southampton luôn chơi hay trên sân nhà, Chelsea lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với các học trò của Antonio Conte khi họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 6 do công của Eden Hazard.

Sau bàn thua chóng vánh, Southampton đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách. 

Bước sang hiệp hai, Chelsea bất ngờ đẩy cao nhịp độ tấn công và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 55, Diego Costa chuộc lỗi cho sai lầm trong hiệp một bằng cú cứa lòng đẳng cấp vào góc xa không cho thủ môn Forster một cơ hội cản phá.

Những gì Southampton làm được trong thời gian còn lại chỉ là bàn thắng ở thế việt vị của tiền đạo Charlie Austin và đành chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà.

Chelsea đã chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại trên sân nhà của Southampton và chỉ còn cách nhóm ba đội dẫn đầu là Man City, Arsenal và Liverpool đúng một điểm.

truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 1
  • Một cuộc ẩu đả đã xảy ra giữa người hâm mộ Chelsea và West Ham ngay sau khi "The Blues" bị kình địch cùng thành phố loại khỏi vòng 4 League Cup cách đây ít ngày. Lực lượng anh ninh phải rất vất vả mới có thể ổn định được trật tự tại sân Olympic London.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 2
    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 3

  • Loại Chelsea, Sir Alex chọn 5 đội có thể vô địch NH Anh

    Trong phát biểu mới đây, huyền thoại của MU, Sir Alex Ferguson đã chọn ra 5 ứng cử viên vô địch Premier League mùa này. Đáng chú ý, trong số đó không có cái tên Chelsea.

    "Tôi nghĩ sẽ có 5 ứng cử viên tiềm tàng”, Sir Alex trả lời tờ Kicker. “Manchester City là một ưu tiên, Tottenham và Liverpool cũng vậy. Nhưng MU vẫn có thể là ứng cử viên nếu họ sớm tìm được sự ổn định”.

    “Ngay cả khi bạn bị bỏ xa tới 6 hay 8 điểm thì vẫn còn có khả năng đuổi kịp những đội bóng đó. Sự ganh đua cũng như kinh nghiệm giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho sẽ làm cuộc chơi trở nên thú vị”.

    Cựu HLV MU cho rằng Arsenal cũng là một ứng cử viên cho chức vô địch: “Bạn đừng quên mất Arsenal. Đội bóng này đã trở nên mạnh mẽ hơn. Họ giờ mạnh hơn và tích cực hơn. Tôi thực sự bị ấn tượng bởi tài năng trẻ Alex Iwobi”.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 4

  • Đáp trả về việc bị Sir Alex loại khỏi danh sách ứng viên cho chức vô địch, Conte khẳng định Chelsea hoàn toàn đủ sức tạo nên kì tích ở bất kì giải đấu nào mà họ tham dự.

    "Tôi tôn trọng quan điểm cá nhân của ông ấy, nhưng sự thật Chelsea vẫn đang làm rất tốt. Chúng tôi đang đi đúng hướng và trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều sau từng vòng đấu. Tham vọng của Chelsea là giành chiến thắng trong mỗi lần ra sân. Luôn luôn phải là như vậy. Đó chính là điều quan trọng nhất".

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    - Southampton: Forster, Martina, Fonte (đội trưởng), Van Dijk, Bertrand, Romeu, Clasie, Davis, Tadic, Redmond, Austin. 

    + Dự bị: Taylor, Yoshida, Ward- Prowse, Boufal, Hojbjerg, Olomola, McQueen.

    - Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (đội trưởng); Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard.

    + Dự bị: Begovic, Ivanovic, Terry, Chalobah, Oscar, Willian, Batshuayi.

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 8

  • Cập nhật bảng xếp hạng

    Nếu giành chiến thắng, Chelsea sẽ trở lại top 4

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 9

  • Hiệp một bắt đầu. Đội khách Chelsea giao bóng trước.
  • Hóa trang hài hước hưởng ứng Halloween của một cổ động viên tại sân St' Mary

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 10

  • Tỷ số được mở cho đội khách từ khá sớm

    6': VÀO! Nhận đường chọc khe của Victor Moses, Eden Hazard xử lý bình tĩnh trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái hạ gục Fraser Forster mở tỷ số cho Chelsea. Thủ thành đội chủ nhà đã có một pha khép góc không thực sự tốt.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 11

  • 20': Nhận đường treo bóng từ cánh trái của Steven Davis, trung vệ đội trưởng Jose Fonte bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác. Southampton gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

  • Thống kê nửa đầu hiệp một

    Chủ nhà Southampton sở hữu tỷ lệ cầm bóng vượt trội so với Chelsea nhưng đội khách mới là những người nắm lợi thế về tỷ số.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 12

  • 29': NGUY HIỂM! Southampton được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải. Dusan Tadic tung cú sút đưa bóng vào góc xa nhưng thủ môn Thibaut Courtois vẫn kịp đổ người cứu thua cho Chelsea.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 13

  • 38': KHÔNG VÀO! Tiếp tục là Eden Hazard với một pha ngoặt bóng vượt qua hậu vệ trước khi tung cú sút chìm vào góc xa, nhưng lần này thủ thành Forster đã chơi tỉnh táo hơn. Hazard và Moses đang là hai mũi tấn công hiệu quả nhất của Chelsea kể từ đầu trận.

  • 41': KHÔNG VÀO! Diego Costa có cơ hội không thể tốt hơn để nhân đôi cách biệt cho đội khách nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại không thắng được thủ môn đội chủ nhà trong pha đối mặt.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 14

  • Hiệp một chỉ có đúng một phút bù giờ.
  • HẾT HIỆP MỘT!

    Tỷ số đang là 1-0 tạm thời nghiêng về phía đội khách Chelsea. Chủ nhân của pha lập công duy nhất là Eden Hazard với một tình huống xử lý đẳng cấp ở ngay phút thứ 6.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 15

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Không cần cầm nhiều bóng nhưng Chelsea đều khiến người hâm mộ Southampton phải thót tim mỗi khi có cơ hội.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 16

     

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 49': CƠ HỘI! Marcos Alonso có pha căng ngang đúng tầm băng vào của Eden Hazard nhưng thủ quân của Southampton, Jose Fonte đã can thiệp kịp thời giải nguy cho đội chủ nhà.
  • 55': Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Chelsea: Sau pha hỏng ăn ở hiệp một, Diego Costa chuộc lỗi bằng một siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm không cho Fraser Forster một cơ hội cản phá.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 17

  • Pha cứa lòng đẳng cấp của Diego Costa

  • 62': Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 3-0 cho Chelsea. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Costa nhả bóng cho Pedro nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại chần chừ không dứt điểm và để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.
  • 69': CƠ HỘI! Charlie Austin có pha không chiến tốt sau đường treo bóng của đồng đội nhưng tiếc rằng cú dứt điểm bằng đầu của anh lại đưa bóng đi cao hơn xà ngang khung thành Thibaut Courtois.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 18

  • 76': Bóng chạm xà ngang Chelsea: Cú đánh đầu trong tư thế với của Steven Davis đưa bóng vượt qua tầm với của Courtois nhưng lại bị xà ngang chặn lại.
  • 77': Chelsea đổi người: Pedro rời sân nhường chỗ cho Willian. Bên phía đối diện, chủ nhà Southampton cũng đưa ra hai sự thay đổi cùng lúc, hậu vệ Bertrand và tiền vệ Dusan Tadic rời sân nhường chỗ cho Sam McQueen và Hojbjerg.
  • 84': Victor Moses thử tài thủ thành Forster bằng cú nã đại bác hết tầm chân trái. Cầu thủ người Nigeria đang hoạt động vô cùng hiệu quả bên hành lang cánh phải.
  • 85': Bóng được đưa vào lưới Chelsea nhưng trọng tài xác định người dứt điểm Charlie Austin đã rơi vào thế việt vị. Xem lại pha quay chậm, đây là một quyết định vô cùng nhạy cảm của tổ trọng tài.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 19


  • 87': Lão tướng Invanovic vào sân thay thế vị trí của Victor Moses. Hậu vệ người Serbia vừa mới trở lại sau chấn thương mắc phải hồi cuối tháng 7. Batshuayi cũng được tung vào sân để thay thế "người hùng" Diego Costa.
  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ!!

    Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò Antonio Conte. Chủ nhà Southampton hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea. Trong khi đó, hàng công đội khách lại chơi hiệu quả với ngòi nổ là Eden Hazard, Diego Costa và Victor Moses.

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 20

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep Southampton vs  Chelsea anh 21

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm