Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Co.opmart khai mạc lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La

Ngày 25/5, UBND tỉnh Sơn La phối hợp Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức sự kiện khai mạc “Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La” tại TP.HCM và Hà Nội.

Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op, kéo dài từ 24/5 đến 1/6. Đây cũng là lần đầu tiên Saigon Co.op thực hiện kết nối giao thương với các tỉnh Tây Bắc, nhằm đưa đặc sản của những địa phương này đi khắp mọi miền đất nước.

Man hau Son La anh 1

Các dại biểu thực hiện nghi thức khai mạc “Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La”.

Trong tuần lễ giới thiệu mận hậu và nông sản Sơn La, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu được thu hoạch từ vùng nguyên liệu thuộc huyện Mộc Châu, Yên Châu. Mận hậu Sơn La được đưa vào kinh doanh trong hệ thống đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ. Giá mận Sơn La được Co.opmart, Co.opXtra giữ ổn định, tốt so với thị trường. Co.opmart, Co.opXtra thực hiện khuyến mãi để đưa giá mận còn 29.900 đồng/kg, áp dụng từ 24/5 đến 1/6.

Bên cạnh việc dành vị trí đẹp nhất cho nông sản Sơn La, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra còn để khách hàng dùng thử mận hậu và nhiều sản phẩm: Mứt mận, mận hậu sấy dẻo, mận hậu sấy khô, siro mận hậu...

Man hau Son La anh 2

Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu trong tuần lễ giới thiệu.

Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình, hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… tiêu thụ. Khách hàng đánh giá cao mận Sơn La bởi độ ngọt, giòn, thơm, màu sắc đỏ tươi bắt mắt đúng chuẩn đến từ vùng núi Tây Bắc. Đây là thành quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ kho bãi, phương tiện vận chuyển, bảo quản đến phân phối mà Saigon Co.op thực hiện cho nông sản Việt nói chung, mận Sơn La nói riêng.

Dịp này, Co.opmart, Co.opXtra cũng giới thiệu các mặt hàng nông sản, hàng OCOP của Sơn La: Nhãn, chanh leo vàng, cà phê, chè, long nhãn sấy, tỏi đen, miến dong, thịt trâu/lợn gác bếp, chẩm chéo, măng khô, nấm linh chi… Việc mở rộng nguồn cung đến các tỉnh Tây Bắc giúp hàng hóa trong hệ thống của Saigon Co.op ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, bảo đảm nguồn cung bền vững, cạnh tranh về giá cả... để đặc sản miền núi tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Ông Nguyễn Thành Công - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La - phát biểu: “Việc đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là bước đi rất quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu sản phẩm. Đây cũng là cách thể hiện cụ thể nhất cho sự hợp tác giữa tỉnh Sơn La với Saigon Co.op”.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết: “Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, HTX toàn quốc. Đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh”.

Saigon Co.op luôn tiên phong trong công tác bình ổn giá cả thị trường, trở thành cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, sản vật địa phương đến người tiêu dùng cả nước. Đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, góp phần đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa.

Saigon Co.op tiếp tục tổ chức các lễ hội tương tự nhằm hỗ trợ nông sản Việt, tăng trải nghiệm cho khách hàng khi tham quan và mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm