Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coolpad Sky mini: Điện thoại có chức năng điều khiển từ xa

Coolpad đã tận dụng tính đa năng của cổng hồng ngoại để biến điện thoại trở thành một chiếc điều khiển từ xa tiện lợi có thể kết nối với tivi, máy điều hoà, máy chiếu, loa...

Coolpad Sky mini là sản phẩm thừa hưởng tính tiên phong trong công nghệ của thương hiệu Coolpad. Sản phẩm có thiết kế màn hình cá tính, sang trọng, camera cho chất lượng đạt chuẩn, cấu tạo vỏ ngoài từ chất liệu bền đặc biệt và hỗ trợ mạng 4G tốc độ truyền tải nhanh chóng. Ngoài ra, Sky mini còn được trang bị một tính năng hiệu quả và thông minh là điều khiển từ xa thông qua cổng hồng ngoại đối với các thiết bị điện tử hay điện gia dụng. 

Cổng hồng ngoại (Infrared) trước đây là giao thức kết nối, truyền tải dữ liệu giữa hai điện thoại như truyền tải nhạc chuông, hình ảnh. Tuy nhiên, do có nhược điểm là tầm hoạt động ngắn, tốc độ truyền dữ liệu khá chậm nên tính năng này đã bị thay thế dần bởi Bluetooth. Gần đây, một số nhà sản xuất trong đó có Coolpad đã tận dụng tính đa năng của cổng hồng ngoại để biến điện thoại trở thành một chiếc điều khiển từ xa tiện lợi có thể kết nối với tivi, máy điều hoà, máy chiếu và loa.

Coolpad Sky mini được thiết kế mỏng và cạnh viền ôm sát nhưng không gian vị trí dành riêng cho cổng hồng ngoại vẫn được đặt cân đối, tạo điểm nhấn cho cạnh trên của máy. Một số dòng điện thoại trung và cao cấp nếu có hỗ trợ tính năng điều khiển từ xa thì đều yêu cầu người dùng phải tải phần mềm chuyên dụng tương ứng với thiết bị cần điều khiển. Riêng với Coolpad Sky mini, Coolpad Remote được cài đặt mặc định và bên trong phần mềm đã được tích hợp sẵn các dòng sản phẩm thiết bị cùng với mã số thiết bị đi kèm. Coolpad Remote hỗ trợ hàng nghìn model sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau, tiêu biểu như Samsung, LG, Haier, Sony, TCL, JVC, Toshiba và Sharp.

Bố cục đơn giản kèm biểu tượng sinh động trên Coolpad Remote giúp người dùng dễ dàng lựa chọn loại thiết bị điều khiển. Sau đó, những thương hiệu hay model có liên quan đến thiết bị sẽ được liệt kê theo tên để người dùng trực tiếp thao tác theo chỉ dẫn. Bên cạnh đó, việc chia phòng trong Coolpad Remote giúp người dùng phân chia các thiết bị theo từng nhóm như trang bị thực tế ở từng phòng. Điều này tạo cho người dùng tính linh động khi vừa điều khiển thiết bị ở phòng này lại vừa có thể thao tác ở phòng khác. Đây là điểm nổi trội của phần mềm này.

Về tính đa năng của cổng hồng ngoại trên Coolpad Sky mini, nhà sản xuất luôn cập nhật những model sản phẩm phổ biến nhất phù hợp với thiết bị mà đa số người dùng biết tới, tạo ra sự tiện dụng và giảm bớt phụ thuộc vào từng loại thiết bị. Nhờ đó, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống thông minh theo cách riêng của mình.

Cùng với thao tác thông minh (Smart Gesture), tính năng điều khiển từ xa (Remote Control) chính là một trong những tính năng quan trọng, có sự khác biệt và chuyên nghiệp hơn so với những dòng điện thoại cùng phân khúc. Sở hữu thiết kế bo tròn góc cạnh bắt mắt, giao diện Cool UI thân thiện, sử dụng chất liệu bền bỉ và hỗ trợ mạng 4G LTE tiên tiến, giờ đây Coolpad Sky mini còn có thêm tính năng điều khiển từ xa. Điều này góp phần tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm với các model khác trong cùng phân khúc.

Coolpad Sky mini có giá 3.499.000 đồng, hiện được bán ở các đại lý trên khắp cả nước. Độc giả xem thông tin chi tiết sản phẩm tại đây hoặc http://on.fb.me/1L83lqq.

Với hệ thống nhà xưởng hiện đại và quy mô lớn, 6 viện nghiên cứu và phát triển R&D và hơn 2.000 nhà nghiên cứu, Yulong là một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Thương hiệu Coolpad đứng thứ 8 toàn cầu quí I theo số liệu thống kê mới nhất của IDC.

Với tiêu chí nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tiên phong theo nhu cầu của người dùng, năm 2005, Coolpad phát minh và sáng chế điện thoại thông minh 2 SIM đầu tiên trên thế giới. Bằng sáng chế dual-sim và stanby dual-sim này sau đó đã được các hãng điện thoại thông minh nổi tiếng khác sử dụng lại trong các sản phẩm của khác.

Ngoài ra, Coolpad cũng đang sở hữu hơn 4.000 bằng sáng chế, hơn 1.000 bằng phát minh khác. Với thế mạnh là công nghệ truyền mạng 3G và 4G LTE, Coolpad đang là nhãn hiệu lớn trên thị trường thế giới về smartphone sử dụng công nghệ 4G.

Bên cạnh đó, Coolpad cũng đã được công nhận về chất lượng, công nghệ, lẫn thiết kế qua giải thưởng top 10 thương hiệu thiết bị di động thông minh tại CES 2014-2015 và được tạp chí Asia Forbes bình chọn nằm trong “Top 50 doanh nghiệp lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương” năm 2015.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm