Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coocaa tham vọng định vị lại công nghệ ở Việt Nam và Đông Nam Á

Tham gia Lazada hơn 4 tháng, Coocaa tuyên bố gia nhập nhóm kế hoạch kinh doanh chung của trang TMĐT này. Đây như bước đệm để Coocaa thực hiện tham vọng định vị lại công nghệ.

Trên nền tảng cuộc cách mạng 4.0 đang phủ sóng rộng rãi, ngày càng nhiều thiết bị thông minh ra đời, trang bị nhiều tính năng hiện đại đáp ứng đa dạng nhu cầu của xã hội. Những chiếc điện thoại không chỉ để nghe gọi đơn thuần, mà còn có khả năng tự động chọn chế độ chọn thích hợp, xóa phông, lấy nét chuyên nghiệp, chụp trong điều kiện thiếu sáng… Máy hút bụi làm việc mà không cần đến bàn tay con người. Hay phổ biến không kém là TV điều khiển được bằng giọng nói, sở hữu âm thanh sống động, hình ảnh sắc nét.

Xu hướng TV đã thay đổi đáng kể, từ TV analog, sang smart TV và AIoTV, cho phép người dùng kết nối tất cả các dữ liệu với nội dung lớn. Một trong những tính năng quan trọng của AIoTV là trung tâm kết nối các thiết bị hộ gia đình. Trong đó, sự ra mắt của smart TV Android 40S5G của Coocaa đã tiên phong cho AIoTV với giá cả phải chăng.

Coocaa anh 1
Smart TV của Coocaa ghi dấu với tính năng hiện đại, giá cả phải chăng.

Xu hướng này cũng tương ứng với sự phát triển của khái niệm smart-home ở cấp độ khu vực. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ thống trị thị trường smart-home vào năm 2020, với giá trị 13,7 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng ước tính là 27%. Thực tế tạo nhiều thuận lợi cho Coocaa, đặc biệt cách đây không lâu, hãng tuyên bố được chọn là một trong 12 thương hiệu tham gia vào các đối tác JBP (kế hoạch kinh doanh chung) của Lazada vào năm nay, với mục tiêu đạt doanh thu 53 triệu USD cho Đông Nam Á.

Mới ra mắt tại Việt Nam 4 tháng trước trên Lazada, Coocaa nhanh chóng trở thành thương hiệu TV bán chạy số một và đứng thứ 2 trong danh sách thương hiệu “Điện gia dụng” ở Việt Nam và Đông Nam Á. Với thành công từ việc ra mắt cửa hàng chính hãng trên Lazada, Coocaa dự đoán bán được 50.000 chiếc Smart TV trong năm nay.

Coocaa anh 2
Đại diện Coocaa và Lazada ký kết.

Việc gia nhập nhóm JBP góp phần đẩy mạnh hoạt động của Coocaa để ra mắt các sản phẩm mới và dịch vụ chất lượng cao ở mức giá tốt, hỗ trợ tốt hơn trong việc chăm sóc khách hàng. Chương trình đồng thời đảm bảo các cửa hàng sẽ cung cấp sản phẩm chính hãng đến người dùng. Ông Yin Jing - Tổng giám đốc Tập đoàn Lazada chia sẻ:” Thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển rất nhanh, chúng tôi tự hào hợp tác cùng Coocaa. Lazada mong muốn xây dựng hệ sinh thái marketing, bán hàng và thương hiệu bền vững nhằm mang lại hiệu quả cũng như giá trị lâu dài cho các đối tác”.

Coocaa anh 3
Sự hợp tác với Lazada được xem bước tiến giúp Coocaa đến gần hơn tham vọng dẫn đầu thị trường.

“Coocaa đang chuẩn bị kế hoạch cần thiết để trở thành người thiết lập xu hướng và sẵn dẫn đầu trong ngành công nghiệp truyền hình của Đông Nam Á, đặc biệt Việt Nam. Trong lần hợp tác này, chúng tôi sẽ tiếp cận tối đa sự tiến bộ công nghệ và cho ra mắt sản phẩm thông minh giá cả phải chăng”, ông Rock Zhang - Tổng giám đốc Skyworth Đông Nam Á, Giám đốc Công ty thương mại điện tử toàn cầu Overseas, chia sẻ.

Chương trình ưu đãi giảm giá sâu của Coocaa mừng sinh nhật Lazada sắp diễn ra: Giảm giá duy nhất 27-29/3, flash sale theo khung giờ cho những người may mắn. Người dùng vẫn có thể săn voucher giảm giá lên đến 1 triệu đồng, áp dụng để giảm thêm trên giá đã giảm của flash sale. Cụ thể:

Android TV 40S5G màn hình 40 inch giá 8,99 triệu đồng, giảm còn 4,93 triệu đồng

Android TV 50S5G màn hình 50 inch giá 13,99 triệu đồng, giảm còn 7,90 triệu đồng

Smart TV 32S5C màn hình 32 inch giá 6,39 triệu đồng, giảm còn 3,95 triệu đồng

Android TV 55S5G màn hình 55 inch giá 18,99 triệu đồng, giảm còn 10,99 triệu đồng

Smart TV 40S5C màn hình 40 inch giá 7,99 triệu đồng, giảm còn 4,69 triệu đồng.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm