Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte và Mourinho nhiều nguy cơ bị sa thải đầu tiên

Kết quả khảo sát từ độc giả của trang 90min chỉ ra, Antonio Conte và Jose Mourinho đứng đầu trong danh sách những HLV quyền lực có nguy cơ bị sa thải đầu tiên mùa này.

Nước Anh những ngày tới sẽ sục sôi khi 5 HLV hàng đầu thế giới gồm Antonio Conte, Jose Mourinho, Pep Guardiola, Arsene Wenger và Jurgen Klopp tranh tài với chung mục tiêu giành chức vô địch Premier League. Thế nhưng, ngôi vương chỉ có một, và suất dự Champions League chỉ dành cho 4 đội. Như vậy, một cái tên nào đó có thể bị sa thải nếu không hoàn thành mục tiêu.

Theo người hâm mộ, tân HLV Conte của Chelsea trở thành ứng viên sáng giá nhất bị sa thải đầu tiên, với 34% bình chọn. Ông Conte mới được bổ nhiệm làm thuyền trưởng "The Blues".  Và trong năm đầu tiên làm việc tại Anh, nhà cầm quân người Italy phải đối mặt với thách thức hồi sinh đội bóng. Mùa trước, Chelsea kết thúc tận vị trí thứ 10.

Conte va Mourinho sang cua bi sa thai dau tien anh 1
HLV Jose Mourinho phải đối mặt với nhiều áp lực từ MU ở mùa giải năm nay.

Năng lực của Conte không phải hạng xoàng. Tại Euro 2016, chiến lược gia này đưa tuyển Italy với nhân sự rất bình thường vào đến vòng tứ kết. Ông Conte nổi tiếng nhờ tư duy chiến thuật cao tay. Tới Chelsea, vị HLV 47 tuổi cần sớm hồi sinh CLB, nếu không muốn sớm nhận tấm vé rời Anh từ Chủ tịch Roman Abramovich, người nổi tiếng "chơi" HLV.

Trong khi đó, Jose Mourinho đứng thứ hai trong danh sách bị “trảm” đầu tiên, với 27% bình chọn. Sau thời Sir Alex Ferguson, MU sa sút thảm hại. Lúc này, Mourinho cần vực dậy "Quỷ đỏ" rệu rã và mang về cho CLB những danh hiệu. Sức ép dành cho vị HLV người Bồ Đào Nha rất lớn.

Dù MU đã chi mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, tuy nhiên, chưa có gì đảm bảo Mourinho sẽ thành công trong công cuộc xây dựng lại đội chủ sân Old Trafford.

Conte va Mourinho sang cua bi sa thai dau tien anh 2
Năng lực của Conte liệu có giúp Chelsea hồi sinh?

Sau Conte và Mourinho, Arsene Wenger của Arsenal trở thành HLV đứng thứ ba trong danh sách có nguy cơ bị sa thải đầu tiên. Tỷ lệ bình chọn cho ông thầy người Pháp lên tới 23%. Wenger đã chơi quá lâu ở Arsenal, tuy nhiên, suốt 12 năm qua CLB vẫn chưa một lần chạm tay vào danh hiệu vô địch giải quốc nội.

Sự kiên nhẫn của người hâm mộ cho Wenger đã lên tới đỉnh điểm. Điều đó khiến HLV Wenger mất niềm tin từ NHM.

Trong khi đó, chỉ 10% CĐV tin Jurgen Klopp (Liverpool) sẽ trở thành HLV phải ra đi đầu tiên. Ông thầy người Đức đã hòa nhập rất nhanh với môi trường bóng đá Anh và sớm tạo ra nét khởi sắc trong lối chơi Liverpool.

Gần đây, ban lãnh đạo đội bóng thành phố cảng đã ký hợp đồng dài hạn với cựu HLV Dortmund, động thái cho thấy họ muốn Klopp trở thành một phần kế hoạch xây dựng tương lai CLB.

HLV Pep Guardiola trở thành cái tên ít phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải đầu tiên nhất. Chỉ có 6% người hâm mộ tin nhà cầm quân của Man City phải xách va-li rời CLB mùa này.

Man City từ lâu rất muốn Guardiola tạo ra di sản bền vững cho đội nhà, vì vậy, họ sẽ dành cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha một niềm tin tuyệt đối và sự kiên nhẫn.

Vượt MU, Chelsea trở thành CLB bị ghét nhất Premier League

"The Blues" đã vượt qua ứng cử viên nặng ký MU trên bảng xếp hạng "League of Hate 2016" và trở thành đội bóng bị ghét nhất xứ sở sương mù trong năm qua.

 



Nguyên Trí (theo TeamTalk)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm