Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte úp mở về khả năng chiêu mộ Sanchez

Huấn luyện viên Antonio Conte từ chối bàn về tương lai của tiền đạo Alexis Sanchez bởi ông cho rằng việc này rất thiếu tôn trọng với câu lạc bộ Arsenal.

Chelsea được cho là đã có những liên hệ với tiền đạo Alexis Sanchez sau khi cầu thủ này từ chối ký vào bản hợp đồng mới với Arsenal. Giao kèo giữa chân sút người Chile và Pháo thủ còn thời hạn tới mùa hè năm 2018 nhưng việc gia hạn hợp đồng giữa hai bên đang đi vào ngõ cụt do Arsenal không đáp ứng yêu cầu tăng lương của Sanchez.

Lúc này, cựu ngôi sao của Barcelona đang cùng Diego Costa dẫn đầu danh sách lưới ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Arsene Wenger vẫn tỏ ra cương quyết trong vấn đề lương bổng khi khẳng định ông sẽ không đi ngược lại lịch sử của câu lạc bộ chỉ vì một, hai ngôi sao.

Wenger: 'Lịch sử Arsenal quan trọng hơn một vài cá nhân'

Huấn luyện viên Arsene Wenger cho rằng Arsenal sẽ không đi ngược lại lịch sử của chính mình để giữ chân hai ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Oezil.

Trả lời Standard Sport về khả năng chiêu mộ tiền đạo người Chile, huấn luyện viên Antonio conte cho biết: "Tôi không nghĩ rằng việc nói về cầu thủ của một đội bóng khác là điều đúng đắn. Hoàn toàn không đúng một chút nào.

Chúng tôi chỉ quan tâm tới trận đấu sắp tới trước West Bromwich. Còn quá sớm để nói về những câu chuyện trong tháng 1 hay mùa giải sang năm. Nhưng dù sao tôi cũng sẽ không bao giờ nói về những cầu thủ của đội bóng khác. Như vậy là thiếu tôn trọng với cầu thủ đó, với câu lạc bộ chủ quản và với chính bản thân chúng tôi".

chelsea mua sanchez anh 1
Tương lai của Alexis Sanchez đang được đặt một dấu hỏi lớn. 

Có tin đồn cho rằng Antonio Conte sẽ mạnh tay nâng cấp đội hình sau khi được chu cấp một khoản tiền khổng lồ từ bản hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 900 triệu bảng giữa Chelsea và Nike. Cụ thể, những nguồn tin uy tín ở Anh khẳng định cựu huấn luyện viên Juventus muốn đem về sân Stamford Bridge hai hậu vệ đẳng cấp là Antonio Rudiger (Roma) và Michael Kean (Burnley).

Tuy nhiên, khi được phóng viên của Standard Sport hỏi về vấn đề này, Conte đã từ chối trả lời và khẳng định mình hoàn toàn hài lòng với đội hình hiện tại.

"Ở thời điểm hiện tại, tôi cực kỳ hạnh phúc với những cầu thủ mình đang có trong tay. Tôi không muốn bàn về những câu chuyện của tương lai. Điều tối quan trọng lúc này là tập trung để giành chiến thắng trong từng trận đấu. Còn sau này ra sao thì chúng ta hãy cứ chờ xem".

Huyền thoại của Juventus, Andrea Pirlo mới đây đã xuất hiện ở sân tập của Chelsea. Điều này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về khả năng cựu danh thủ người Italy sẽ đảm nhiệm một vị trí trong thành phần ban huấn luyện The Blues.

Tuy nhiên, Conte đã dập tắt những tin đồn này: "Tôi rất vui vì cậu ấy đã ở đây hôm nay. Chúng tôi đã có một mối quan hệ tốt đẹp trong ba năm làm việc tại Juventus. Thật tuyệt vời khi cậu ấy xuất hiện ở đây cùng con trai mình.

Nhưng hoàn toàn chẳng có gì xảy ra cả. Đó đơn giản chỉ là một chuyến dạo chơi của cậu ấy. Andrea vẫn còn hợp đồng ở Mỹ và tôi hiểu rằng cậu ấy cũng đang rất hạnh phúc khi chơi bóng tại MLS".

Cũng trong bài phỏng vấn này, Conte đã tiết lộ về tương lai của tiền vệ kỳ cựu John Obi Mikel. Standard trước đó cũng đưa tin về việc cầu thủ người Nigeria nhiều khả năng sẽ kết thúc 11 năm khoác áo Chelsea sau khi mùa giải này kết thúc.

Nhiều tờ báo ở Anh khẳng định Mikel đang nhận được sự quan tâm từ câu lạc bộ Shanghai SIPG từ giải vô địch Trung Quốc. Theo đó, Mikel sẽ tái ngộ ông thầy cũ Villas Boas ngay trong tháng 1 cùng mức lương cao hơn rất nhiều những gì anh đang nhận tại Chelsea.

"Trường hợp của Mikel rất đơn giản: cậu ấy vẫn là người của Chelsea. Cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại với chúng tôi. Có khả năng tới cuối mùa bóng này, câu lạc bộ sẽ gửi tới cậu ấy một bản hợp đồng mới. 

Tuy nhiên, tôi không dám chắc về điều gì ở thời điểm hiện tại. Liệu rằng tôi có muốn gia hạn hợp đồng với cậu ấy không ư? Tôi không nghĩ đây là nơi thích hợp để nói về điều đó". Conte kết thúc bài phỏng vấn.

 

 

 


Anh Tú (Theo Standard UK)

Bạn có thể quan tâm