Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte tự tin đội hình Chelsea hay nhất Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Antonio Conte tin rằng các học trò của ông đều xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa vì phong độ tại Premier League năm nay.

Chelsea của Antonio Conte gần như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch nếu họ tiếp tục duy trì chuỗi thành tích ấn tượng trong thời gian tới. Kể từ trận thắng Middlesbrough hồi tháng 10, The Blues đã chiếm vị trí độc tôn trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Huấn luyện viên người Italy cho rằng mỗi học trò của ông đều xứng đáng nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa nếu Chelsea đăng quang vào tháng 5.

"Mỗi học trò của tôi đều xứng đáng nhận được giải thưởng đó. Họ cần được tôn vinh vì phong độ xuất sắc tính tới thời điểm này của mùa bóng. Nhưng điều quan trọng trước nhất là cố gắng hoàn thành mục tiêu vô địch giải đấu. Lịch sử chỉ ghi danh kẻ thắng cuộc".

Tại lễ trao giải thành tựu bóng đá thủ đô London mới đây, N'Golo Kante vượt qua một loạt ứng cử viên nặng ký như đồng đội Diego Costa, Alexis Sanchez (Arsenal) hay Dele Alli (Tottenham) để nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của thành phố.

conte tu nhan chelsea manh nhat anh 1
Chelsea bội thu tại lễ trao giải thành tựu bóng đá của London.

Ngoài Kante, Chelsea còn ẵm luôn giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất sau khi Antonio Conte gây ấn tượng mạnh ngay trong mùa bóng đầu tiên bằng sơ đồ 3-4-3.

Trước trận đấu với West Ham vào rạng sáng mai, cựu chiến lược gia của Juventus tiết lộ ông muốn đội bóng của mình cũng được "bận bịu" vào đêm thứ ba tại Champions League.

Ở vòng 1/8 Champions League, thành London cũng có một đại diện góp mặt là câu lạc bộ Arsenal. Tuy nhiên, thất bại thảm hại 5-1 trước Bayern Munich trong trận lượt đi gần như đã khép lại cánh cửa vào tứ kết với các Pháo thủ.

Chelsea đánh mất quyền tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu do chỉ đứng thứ 10 tại Premier League năm ngoái. Antonio Conte tiết lộ tìm lại vị thế ở đấu trường châu Âu là một trong những mục tiêu quan trọng nhất ông được chủ tịch Abamovich giao phó.

Vị thuyền trưởng người Italy chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu mùa giải mới với mục tiêu giành thật nhiều danh hiệu và lấy được một suất dự Champions League mùa sau. Đó chính là yêu cầu của Abramovich.

Dĩ nhiên không dễ gì để làm được điều này khi có tới 6 đội cạnh tranh nhưng 2 đội sẽ phải xuống chơi tại Europa League, một giải đấu thiếu sức hút so với Champions League. Vừa cạnh tranh chức vô địch, vừa đảm bảo suất dự Champions League lại còn khó hơn nữa.

Nhưng dù có thế nào, chúng tôi cũng phải chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để giành lấy tấm vé tham dự giải đấu này".

conte tu nhan chelsea manh nhat anh 2
Chelsea chiếm ưu thế lớn trước trận gặp West Ham vào rạng sáng mai.

Conte thừa nhận sau khi chứng kiến trận cầu nghẹt thở giữa Manchester City và Monaco, khát khao trở lại Champions League của ông lại rực cháy hơn bao giờ hết.

"Tôi đã xem trận đấu giữa Manchester City và Monaco vì muốn tận hưởng bầu không khí độc nhất tại giải đấu này. Trong tương lai gần, tôi muốn được ngồi trên ghế huấn luyện và nhìn các học trò của mình thi đấu.

Phải nói rằng hai đội đã cống hiến một trận cầu quá mãn nhãn với 8 bàn thắng. Điều này thực sự rất hiếm xảy ra", Conte kết luận.

Trận đấu giữa Chelsea và West Ham sẽ diễn ra vào 3h sáng ngày thứ ba. Nếu tiếp đà chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố, Chelsea sẽ bỏ xa đội xếp thứ hai tới 10 điểm.

Chuyển nhượng: Chelsea duyệt chi 70 triệu bảng mua Reus?

Chelsea đánh cược 70 triệu bảng mua Reus, Manchester City chuẩn bị nổ ba bom tấn là những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý trên ESPN FC ngày 5/3.

Anh Tú (Theo Standard UK)

Bạn có thể quan tâm