Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte trở thành HLV Napoli

Napoli bổ nhiệm huấn luyện viên Antonio Conte với hy vọng vực dậy đội bóng sau một mùa giải thất bại thảm hại.

Antonio Conte và chủ tịch Aurelio De Laurentiis trong lễ ký hợp đồng.

Chiều 5/6 (giờ Hà Nội), Napoli thông báo Conte ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB thành Naples, qua đó giữ chân chiến lược gia người Italy đến tháng 6/2027. Sau khi rời Tottenham vào năm 2022, HLV Conte chưa trở lại dẫn dắt bất cứ đội bóng nào.

Trước đó, cựu HLV tuyển Italy được liên hệ với MU, Bayern Munich lẫn Chelsea nhưng không có thương vụ này trở thành sự thật. Với sự sốt sắng từ Chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis, Conte đồng ý tái xuất tại Serie A.

Nhiệm vụ của chiến lược gia sinh năm 1969 sẽ là vực dậy Napoli, sau mùa giải thất bại toàn diện. Conte nói trong ngày ký hợp đồng với Napoli: "Tôi vui và phấn khích khi có cơ hội được dẫn dắt Napoli. Tôi hứa sẽ làm mọi điều có thể để giúp đội bóng. Tôi sẽ giành toàn bộ quyết tâm cũng như sự tập trung của mình cho Napoli".

Chủ tịch De Laurentiis cho biết khẳng định "rất tự hào khi chiêu mộ thành công Antonio Conte" và khẳng định "đây là một HLV hàng đầu, một nhà lãnh đạo xuất sắc".

Napoli kết thúc mùa giải 2023/24 với vị trí thứ 10 tại Serie A, không giành được bất cứ danh hiệu nào và đứng trước nguy cơ mất trụ cột như Osimhen, Kvaratskhelia trong mùa hè 2024.

HLV Shin Tae-yong muốn đánh bại Iraq

Thuyền trưởng tuyển Indonesia muốn chấm dứt hy vọng đi tiếp của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 ngay trong loạt trận ngày 6/6.

Bóng đá Indonesia tranh cãi chuyện nhập tịch

Nhiều quan chức xứ vạn đảo muốn hạn chế làn sóng nhập tịch ồ ạt LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang áp dụng thời gian qua.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm