Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Indonesia tranh cãi chuyện nhập tịch

Nhiều quan chức xứ vạn đảo muốn hạn chế làn sóng nhập tịch ồ ạt LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang áp dụng thời gian qua.

Những cầu thủ nhập tịch làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt tuyển Indonesia.

Bola dẫn lời ông Putra Nababan, Ủy viên Hạ viện Indonesia, cho biết: "Chúng ta phải lưu ý rằng bóng đá Indonesia đang có nhiều đợt chiêu mộ cầu thủ theo diện nhập tịch nhất, vượt qua các giai đoạn trong quá khứ. Từ năm 2022 đến nay, tổng cộng 11 cầu thủ đã nhập tịch Indonesia, và con số này sẽ còn tăng lên nữa".

Ông Nababan cho rằng "ĐTQG là bộ mặt của một quốc gia và việc các cầu thủ nội lép vế so với những cầu thủ nhập tịch không mang đến một hiệu ứng tốt cho nền bóng đá trong nước".

Ông Nababan cùng nhiều thành viên quốc hội khác của Indonesia cho rằng Bộ Thanh niên và Thể thao nước này "cần có những điều chỉnh phù hợp" về cơ cấu cầu thủ nhập tịch ở ĐTQG.

Vào tháng trước, Kompas dẫn lời một quan chức cấp cao Indonesia cho biết không ít nghị sĩ xứ vạn đảo phản đối việc nhập tịch ồ ạt của PSSI. "Dùng tiền để mời cầu thủ có gốc Indonesia chưa bao giờ là giải pháp dài hạn", nguồn tin này cho biết.

Tính từ năm 2022, Indonesia nhập tịch thành công 12 cầu thủ mang dòng máu lai và có thể tạo thành một đội hình thi đấu. Trong tháng qua, PSSI cũng gần như hoàn tất việc nhập tịch thành công thêm cho ba cầu thủ gốc Hà Lan là thủ môn Maarten Paes (Dallas FC), hậu vệ Calvin Verdonk (NEC Nijmegen) và tiền đạo Jens Raven (U21 Dordrecht).

Trước những phản ứng từ dư luận, hôm 4/6, Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi khẳng định "các cầu thủ chưa từng yêu cầu hay mong muốn bất kỳ khoản tiền nào cho việc nhập tịch Indonesia".

"Chúng tôi đã liên lạc với bố mẹ của các cầu thủ và họ cũng mong muốn con mình thi đấu, giúp ĐTQG Indonesia mạnh lên", ông Nusi nói với CNN Indonesia.

Báo Philippines mơ về cú sốc trước Việt Nam

Tuyển Philippines buộc phải giành chiến thắng trước Việt Nam để nuôi hy vọng mong manh đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Philippines nguy hiểm hơn với HLV mới

Sự xuất hiện của HLV Tom Saintfiet cùng dàn cầu thủ nhập tịch từ châu Âu hứa hẹn giúp Philippines "lột xác" so với trận thua trước Việt Nam hồi năm ngoái.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm