Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte để ngỏ khả năng ra đi của Oscar và Diego Costa

Tiền đạo người Tây Ban Nha được đồn đoán là sẽ trở về mái nhà xưa Atletico Madrid bất chấp sự xuất hiện của chân sút Kevin Gameiro từ Sevilla.

HLV trưởng của Chelsea, Antonio Conte tỏ ra khá mập mờ khi được hỏi về tương lai của Diego Costa trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Trong trận thua 3-2 của Chelsea trước Real Madrid tại giải giao hữu quốc tế ICC mới đây, cầu thủ 27 tuổi này đã không thể góp mặt bởi một chấn thương trước đó.

"Ngày hôm nay, Costa vẫn là người của Chelsea. Cậu ấy đã không thể ra sân vì một số chấn thương trước đó. Trong những buổi tập sắp tới của toàn đội, nếu Costa thể hiện tốt có lẽ tôi sẽ để cậu ấy đá chính ở những trận đấu sau". Conte trả lời phỏng vấn sau trận thua 3-2 của Chelsea trước Real trên đất Mỹ.

Nhưng khi được hỏi về tương lai của cầu thủ gốc Brazil này, Conte lại trả lời khá mập mờ rằng ông chỉ biết hôm nay Costa vẫn là người của Chelsea còn ngày mai thì lại là một câu chuyện khác.

"Tất cả 29 người bọn họ đều là những cầu thủ của Chelsea. Sau chuyến du đấu lần này, tôi sẽ bàn bạc kĩ hơn với ban lãnh đạo đội bóng. Sẽ có những người được ở lại nhưng cũng sẽ có những người phải ra đi. Đó chính là bóng đá". Vị chiến lược gia người Ý nói thêm khi được phóng viên hỏi về tương lai của tiền vệ Oscar.

"Tôi đang cảm thấy hạnh phúc với những cầu thủ mình có trong tay. Thái độ luyện tập và quyết tâm của họ làm tôi rất hài lòng" Conte khép lại bài phỏng vấn.

Oscar va Costa se ra di anh 1
Các CĐV Chelsea có lẽ sẽ không bao giờ được thấy hình ảnh này nữa. Ảnh: Internet

Vài ngày trước, Costa cũng đăng một bức ảnh lên Instagram cá nhân của mình với dòng trạng thái: "Cảm ơn rất nhiều, những người bạn của tôi". Bức ảnh này được nhiều người dự đoán là một thông điệp ngầm của cầu thủ người Tây Ban Nha về việc anh sắp ra đi trong mùa giải mới.

Người đồng đội của Costa, tiền vệ Oscar cũng được đồn đoán sẽ chuyển sang Juventus thi đấu sau quãng thời gian không mấy thành công ở Anh. Oscar từng nhận được rất nhiều kì vọng từ HLV cũng như người hâm mộ sẽ trở thành một ngôi sao sáng nhất ở Chelsea. Thậm chí cựu HLV Mourinho còn bán cầu thủ xuất sắc nhất của The Blues lúc đó là Juan Mata đi để trao cho Oscar vị trí số 10 ưa thích.

Tuy nhiên, theo thời gian, cầu thủ người Brazil đã chứng tỏ mình mãi chỉ là một tài năng chưa bao giờ lớn. Nhiều khả năng anh cũng sẽ nằm trong danh sách "thanh lí" của Conte để dọn đường cho những chữ kí mới chất lượng hơn.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm