Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte: 'Còn quá sớm để so sánh Hazard với Ronaldo và Messi'

Huấn luyện viên Antonio Conte khẳng định lúc này chưa phải là thời điểm thích hợp để so sánh Hazard với Ronaldo hay Messi.

Bộ đôi thầy trò Conte - Hazard vừa ẵm trọn hai giải thưởng cá nhân lớn nhất tháng mười của Premier League là "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" và "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Sau chuỗi trận phập phù hồi đầu mùa, Hazard đã đá như lên đồng kể từ khi Conte quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Tính tới thời điểm này, cầu thủ người Bỉ đã có tới 7 pha lập công ở giải Ngoại hạng Anh.

Và khi ma thuật đã quay trở lại trên đôi chân Eden Hazard, nhiều người hâm mộ một lần nữa lại đặt tiền vệ này lên bàn cân với hai huyền thoại sống, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Mặc dù vậy, huấn luyện viên Antonio Conte lại không muốn cậu học trò của mình phải gánh trên vai áp lực quá lớn ở thời điểm này.

"Tôi không nghĩ đây là lúc thích hợp để so sánh cậu ấy với những cầu thủ khác", cựu huấn luyện viên Juventus trả lời khi được hỏi về khả năng Hazard có thể sánh ngang Ronaldo và Messi.

"Cậu ấy có đầy đủ phẩm chất để làm nên những điều vĩ đại trong sự nghiệp. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Eden phải đặt mình vào trong tập thể đội bóng. Đó mới là điều tốt nhất cho tất cả mọi người".

Hazard xuat sac nhu ronaldo anh 1
Hazard đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời nhất trong sự nghiệp.

Hazard đã không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng năm nay do màn trình diễn tệ hại ở mùa giải trước. Mặc dù vậy, tiền vệ người Bỉ khẳng định mục tiêu của anh trong mùa giải này là lọt vào top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

"Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 là phần thưởng xứng đáng cho Eden vì thứ bóng đá mê hoặc cậu ấy đã thể hiện trên sân và thái độ nghiêm túc trong từng buổi tập. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi sở hữu một cầu thủ tuyệt vời như Eden trong đội hình của mình".

Bộ đôi Hazard và Costa là những nhân tố chính giúp Chelsea duy trì mạch năm trận toàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh tính tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều dính phải chấn thương trong kì tập trung cùng đội tuyển quốc gia hồi giữa tuần. 

Trước trận gặp Middlesbrough, Conte đã đem đến tin vui cho các cổ động viên The Blues khi khẳng định hai cây săn bàn chủ lực của Chelsea đều đủ điều kiện để ra sân ngay từ đầu. Mặc dù vậy, ông cũng tỏ ra lo lắng trước tình trạng các trụ cột dính chấn thương trong những đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

"Tôi thực sự lo ngại việc các cầu thủ của mình không thể ra sân thi đấu. Nhưng tôi cũng biết rằng được chơi cho đội tuyển quốc gia là một vinh dự lớn lao. Tới thời điểm này, chúng tôi vẫn rất may mắn khi không có cầu thủ nào gặp chấn thương sau quãng thời gian hội quân cùng đội tuyển", Conte khép lại bài phỏng vấn.

Chelsea chuẩn bị khuấy đảo thị trường chuyển nhượng

Tờ Goal tiết lộ Chelsea sẽ khiến thị trường chuyển nhượng mùa đông phải chao đảo bởi danh sách mua, bán dày đặc mà Antonio Conte gửi tới ban lãnh đạo đội bóng.

 


Anh Tú (Theo Standard UK)

Bạn có thể quan tâm