Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh vượt 2 tuyển thủ tại giải golf quốc gia

Cựu tuyển thủ bóng đá Lê Công Vinh thi đấu ấn tượng trong lần đầu dự giải golf nghiệp dư quốc gia 2020 khi xếp hạng 14 chung cuộc.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Lê Công Vinh đánh 77 gậy, duy trì phong độ ổn định để kết thúc chung cuộc ở hạng 14 với tổng cộng 315 gậy, +27.

Đây là thành tích vượt ngoài mong đợi của cựu tiền đạo Việt Nam khi mới chơi golf hơn 3 năm và đặt ra mục tiêu vượt qua cắt loại. Công Vinh xếp trên 2 tuyển thủ quốc gia là Thái Trung Hiếu (hạng 19) và Nguyễn Hùng Dũng (hạng 21).

Cong Vinh top 14 golf anh 1

Công Vinh vào top 14 ngay lần đầu dự giải nghiệp dư. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với Zing, Công Vinh cho biết: "Năm đầu tiên tôi tham dự giải nên chưa có kinh nghiệm, nếu không có thể cạnh tranh vào top 5. Tôi mới chơi golf được hơn 3 năm, lần đầu dự giải bán chuyên trong khi các golf thủ khác toàn trên 10 năm kinh nghiệm".

"Tôi là lính mới và năm đầu tham dự vào top 14 là quá thành công rồi. Giải năm nay thu hút tất cả golf thủ nghiệp dư hay nhất cả nước tham dự", Công Vinh nói thêm.

Công Vinh chơi golf hơn 3 năm và đạt trình độ handicap 5.8. Anh được hướng dẫn chuyên môn bởi golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam Trần Lê Duy Nhất. Bên cạnh Công Vinh, diễn viên Bình Minh cũng tham dự, nhưng bị loại sau 2 vòng đầu.

Giải golf nghiệp dư quốc gia 2020 quy tụ hơn 120 golfer tham dự, được tổ chức tại Hội An, Quảng Nam. Nguyễn Đặng Minh giành chức vô địch với 292 gậy và đạt thành tích +4, nối tiếp thành tích vô địch giải trẻ năm 2019.

Công Vinh và cú đá phạt dội cột thiếu may mắn ở Nhật Bản Trong thời gian sang Nhật Bản thi đấu năm 2013, Lê Công Vinh để lại một vài dấu ấn đáng nhớ. Tiêu biểu là cú đá phạt suýt đem về suất dự play-off thăng hạng J.League 1 cho Sapporo.

Lê Công Vinh - tuổi thơ cơ hàn tới huyền thoại bóng đá Việt Nam

"Tôi chỉ có một điểm mạnh, nhưng phải cố để mình không còn điểm yếu", câu nói như bao trọn sự nghiệp Lê Công Vinh, cầu thủ bình thường nhưng không tầm thường của bóng đá Việt Nam.

Công Vinh: 'Tôi đã cống hiến và được AFC ghi nhận'

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam xúc động khi được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn là một trong 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á.

Quang Thịnh - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm