Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh: ‘Tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm’

Lê Công Vinh đánh giá tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều thiếu sót trong lối chơi dù toàn thắng ở vòng bảng. Anh nhấn mạnh đội cần phải khắc phục để thi đấu tốt ở vòng bán kết sắp tới.

Công Vinh ghi 2 bàn cho tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup vừa qua. Ảnh: Quốc Bảo.

Tuyển Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng bảng khi đánh bại cả Myanmar, Malaysia và Campuchia. Đây là lần đầu tiên trong 11 lần dự AFF Cup, đội toàn thắng tại giai đoạn này. Thành tích đó khiến tờ Four Four Two dành lời khen ngợi. Họ giật tít “Việt Nam gây bão khi vào bán kết với 3 chiến thắng”.

Đối thủ ở bán kết của thầy trò HLV Hữu Thắng là Indonesia. Đội sẽ đá trận lượt đi trên sân khách tối 3/12. Với tư cách đội nhất bảng, Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng Công Vinh không dám chủ quan.

Anh nói: “Dù chúng ta nhất bảng, giành được 9 điểm nhưng đội bóng cũng bộc lộ nhiều thiếu sót. Đội cần phải khắc phục rất nhiều để thi đấu tốt tại sân khách ở Indonesia và trận lượt về tại Mỹ Đình. Bản thân tôi nghĩ đội còn phải làm rất nhiều việc, các cầu thủ phải chiến đấu nhiều hơn nữa mới mong hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Công Vinh vượt Neymar, áp sát Rooney ở top 10 chân sút ĐTQG

Sau vòng bảng AFF Cup, tiền đạo Lê Công Vinh còn kém Rooney 2 bàn. Anh có ít nhất 2 trận để nâng cao thành tích.

Qua 3 trận vòng bảng, tuyển Việt Nam đã bộc lộ một số hạn chế như hàng phòng ngự còn nhiều sơ hở, hàng tiền đạo chưa tận dụng tối đa các cơ hội có được… Thậm chí ở trận thắng Campuchia 2-1, trung vệ Trương Đình Luật còn nhận thẻ đỏ đáng tiếc, dẫn đến việc bị treo giò ở trận bán kết lượt đi.

Đây là thiệt thòi lớn cho đội bóng của HLV Hữu Thắng bởi Đình Luật là người chơi ăn ý nhất với Quế Ngọc Hải ở trung tâm hàng phòng ngự. Trong tay chiến lược gia xứ Nghệ vẫn còn Đinh Tiến Thành và Bùi Tiến Dũng. Nhưng một người ít được thi đấu, người còn lại còn non kinh nghiệm nên khó lòng tạo được sự an tâm tuyệt đối.

Với tư cách đội trưởng, Công Vinh hy vọng toàn đội sẽ nỗ lực để giành lấy vinh quanh.

“Anh em trong đội sẽ làm tất cả để biến giấc mơ trở thành hiện thực. Trận bán kết sắp tới là cột mốc quan trọng của bóng đá Việt Nam và các cầu thủ. Chúng tôi đã nhiều lần vào đến giai đoạn này nhưng đều bị loại nên sẽ dốc sức để thay đổi điều đó”, anh nhấn mạnh.

Tiền đạo xứ Nghệ được báo nước ngoài xem là quân bài quan trọng của tuyển Việt Nam ở giai đoạn knock-out. Đến nay, anh đã ghi được 15 bàn thắng ở giải đấu số một khu vực.

AFF Cup 2016 là giải cuối cùng của Công Vinh trong màu áo ĐTQG. Vì thế, anh đặt quyết tâm cao để có kết thúc trọn vẹn nhất cùng đội nhà.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm