Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh trăn trở vì quê nhà ngập lụt

Nhìn cảnh quê hương Quỳnh Lưu ngập trong biển nước, Công Vinh không giấu được nỗi lo và xúc động.

Do mưa lớn, hồ thủy lợi Vực Mấu, thị trấn Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Nghệ An đã phải xả tràn thoát lũ khẩn cấp 5 cửa. Việc này khiến cả khu vực chìm trong nước, giao thông ùn tắc 6 km (từ cầu Lam An đến Quỳnh Xuân).

Quê hương Quỳnh Lưu của Công Vinh ngập trong biển nước.

Nhìn cảnh nơi mình chôn rau cắt rốn ngập trong biển nước, Công Vinh không khỏi xúc động, thương cho người dân quê hương. "Nhìn Quỳnh Lưu quê mình không thể tin được, ngập trong biển nước. Tội nghiệp người dân, đã nghèo còn bị lũ lụt nữa. Lo lắng ở nhà không biết có sao không. Ngập thế này không biết người dân sẽ ngủ ở đâu, khổ thân", tiền đạo sinh năm 1985 chia sẻ.

Do quê nội làm ăn khó khăn, bố mẹ Công Vinh chuyển về quê ngoại Quỳnh Lưu sinh sống. Chính tại nơi đây, tiền đạo người xứ Nghệ đã cất tiếng khóc chào đời, lớn lên trong vòng tay yêu thương của họ ngoại. Chính vì vậy, dù đi nơi đâu, mỗi khi có dịp Công Vinh lại về quê thăm bà ngoại và các cậu mợ.

Công Vinh đã bắt đầu được HLV trưởng tin tưởng, trao cơ hội ra sân nhiều hơn.

Công Vinh hiện đang thi đấu cho CLB Sapporo của Nhật Bản. Ngày 22/9, lần đầu được góp mặt trong đội hình xuất phát, anh đã lập tức "nổ súng", ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành 3 điểm. Đáng tiếc, ngay sau đó chân sút quê Quỳnh Lưu lại phải nhận thẻ đỏ, không thể góp mặt trong trận đấu với Kumamoto cuối tuần qua (Sapporo thua 1-2). Hiện tại Công Vinh đã mãn hạn treo giò, anh đang hồi hộp chờ đợi cơ hội được ra sân trong trận đấu giữa Sapporo và Thespakusatsu Gunma vào ngày 6/10 tới.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm