Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh, Thành Lương kỳ vọng ở HLV Miura

Các thành viên trụ cột của đội tuyển quốc gia đều mong chờ tân HLV trưởng đến từ Nhật Bản sẽ mang đến luồng gió mới cho bóng đá Việt Nam.

Đang có mặt ở Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu cùng các ngôi sao Đông Nam Á, Công Vinh theo khá sát thông tin về việc ký hợp đồng với HLV Miura. Tiền đạo đội SLNA nói: "Trong quãng thời gian thi đấu cho CLB Consadole Sapporo, tôi có tìm hiểu và được biết để trở thành HLV bóng đá ở Nhật là một công việc rất khó khăn đòi hỏi thời gian, quy trình đào tạo kéo dài và cực kỳ bài bản, nghiêm túc. Thế nên cá nhân tôi rất yên tâm với chất lượng của các HLV Nhật Bản".

HLV Miura (trái) khẳng định ông tôn thờ lối đá tấn công và mong muốn sẽ giúp tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2014.

"Đối với đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này thì sự góp mặt của một HLV đến từ nền bóng đá có đẳng cấp hàng đầu châu lục là điều rất cần thiết. Hy vọng trình độ và kinh nghiệm của HLV Toshiya Miura sẽ giúp cải thiện phong độ và thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian sắp tới", chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam bày tỏ.

Trong khi đó, tiền vệ Phạm Thành Lương lại tỏ ra thận trọng: "Rất khó để đưa ra nhận xét về HLV Toshiya Miura khi ông còn chưa bắt tay vào công việc. Tôi chỉ hy vọng rằng với một HLV đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục như Nhật Bản, bóng đá Việt Nam và đội tuyển Việt Nam sẽ có sự khởi sắc hơn so với thời gian qua".

Tiền về Trọng Hoàng cũng có cùng mong muốn: "Tôi mong muốn HLV Toshiya Miura sẽ mang đến những bước đột phá mới cả về phương pháp huấn luyện và lối chơi mà ông sẽ xây dựng nhằm giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái được thành công. Tôi được biết HLV Toshiya Miura tôn thờ bóng đá tấn công và mong muốn xây dựng lối chơi đó cho đội tuyển Việt Nam. Trước đây, chúng ta thường đá theo sơ đồ 4-5-1 nên khả năng tấn công có phần hạn chế, điều này sắp tới có lẽ sẽ được cải thiện dưới thời HLV Miura".

Tuy nhiên, tiền vệ đội Bình Dương cũng cho rằng không nên tạo áp lực và dành thời gian cho HLV người Nhật Bản làm quen với nền bóng đá mới. Trọng Hoàng nói: "Trước mắt, tôi mong muốn HLV Toshiya Miura sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu về bóng đá Việt Nam, về các học trò mới của ông, nắm rõ ưu, nhược điểm của họ. Theo tôi đây là một trong những tiền đề đầu tiên đảm bảo cho thành công của ông cũng như đội tuyển Việt Nam".

Ông Toshiya Miura trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam

Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận HLV người Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội và đàm phán xong các điều khoản hợp đồng để sẵn sàng ra mắt vào ngày 10/5.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm