Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh giúp Bình Dương thắng ở Cúp C1 châu Á

Chiều 6/5, Công Vinh ghi bàn thắng duy nhất vào lưới CLB Kashiwa (Nhật Bản) giúp Bình Dương rời AFC Champions League 2015 trong thế ngẩng cao đầu.

Là đội chủ nhà, nhưng Bình Dương bị đánh giá yếu hơn đối thủ đến từ Nhật Bản, vốn đang dẫn đầu bảng E tại AFC Champions League. HLV Nguyễn Thanh Sơn cho các cầu thủ đá phòng ngự số đông ở sân nhà, chờ cơ hội tìm bàn thắng.

Công Vinh tỏa sáng đưa B.Bình Dương giành chiến thắng. 

Trong trận này, cầu thủ nhập tịch Michal Nguyễn (4) được xếp đá cặp với trung vệ ngoại David (26) tạo nên sự chắc chắn cho hàng thủ Bình Dương. Ở tuyến giữa, HLV Nguyễn Thanh Sơn bố trí cầu thủ ngoại Moses (8) có sức khỏe và khả năng tỳ đè tốt, ngăn chặn các đường chuyền của đối thủ.

Trong trận này, đội bóng Nhật Bản chỉ mang các cầu thủ trẻ đi thi đấu để cọ xát. Dù kỹ thuật vượt trội, nhưng sự non kém về kinh nghiệm khiến các cầu thủ trẻ của Kashiwa gặp khó khăn trong tấn công và lúng túng trong phòng ngự. Tận dụng điều này, đội bóng đất Thủ mang về chiến thắng đầu tiên ở giải đấu cấp châu lục.

Sau hiệp đầu không có bàn thắng, Bình Dương chơi khởi sắc hơn ở hiệp hai. Phút 53, từ pha mở bóng tinh tế của Văn Bình, tiền đạo Oseni di chuyển thông minh thu hút các hậu vệ đội bóng áo vàng để tạo khoảng trống ở cánh phải cho Công Vinh băng vào dứt điểm cận thành, ghi bàn cho đội bóng đất Thủ.

Ở những phút sau đó, Kashiwa dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng không thành. Trận đấu khép lại với 3 điểm nghiêng về Bình Dương. Tiền đạo Công Vinh được bầu là cầu thủ hay nhất.

Tiền đạo Lê Công Vinh nhận danh hiệu hay nhất trận.

Với chiến thắng của Bình Dương, VFF thưởng nóng 200 triệu đồng cho toàn đội nhằm khích lệ tinh thần.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm