Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên Tanzania đau đầu vì 36 con sư tử tấn công người

Quần thể sư tử này sinh sống ở phần rìa của Công viên Quốc gia Serengeti ở Tanzania và sẽ được chuyển tới nơi khác để tránh việc đụng độ với người dân và gia súc.

Theo AFP, chính quyền Tanzania sẽ tìm ngôi nhà mới cho 36 con sư tử sinh sống ở phần rìa của Công viên Quốc gia Serengeti, sau một loạt các vụ tấn công người và gia súc xảy ra ở khu vực này.

11 trong số này đã bị bắt và sẽ được đưa tới Công viên Quốc gia Burigi Chato ở phía tây bắc đất nước, theo ông Simon Mduma, tổng giám đốc Viện nghiên cứu Động vật hoang dã Đông Phi.

"Trước đây chúng tôi thường giết sư tử khi chúng tấn công con người, nhưng đây là một quần thể rất lớn vì vậy chúng tôi không thể làm điều đó", ông Mduma cho biết.

su tu chau Phi anh 1

Giới chức trách ở Công viên Quốc gia Serengeti thường chọn cách giết sư tử khi nó tấn công người, nhưng với 36 con su tử, họ không thể dùng cách này. Ảnh: Guardian.

"Sư tử là loài động vật đang bị đe dọa và chúng tôi muốn đưa ra những hành động giúp bảo vệ chúng", ông Mduma nói thêm.

20 con sư tử sẽ được chuyển tới Burigi Chato, trong khi chính quyền vẫn đang chọn địa điểm mới cho 16 con còn lại.

"Nhiều khu vực đã diễn ra những hoạt động của con người, và điều này thật sự có ảnh hưởng đến cuộc sống của loài sư tử", ông Dennis Ikanda, nhà nghiên cứu của viện, nhận định.

Tháng 9/2019, chính phủ Tanzania đã bãi bỏ tình trạng đặc biệt đối với 12 khu vực được bảo vệ, và 7 khu bảo tồn rừng và động vật hoang dã, tái phân bổ hơn 700.000 héc-ta cho mục đích định cư, canh tác và chăn nuôi.

Tanzania có quần thể sư tử lớn nhất trong số các quốc gia châu Phi, được phân bổ rải rác trên 9 khu bảo tồn chính của đất nước. Ước tính số lượng sư tử ở quốc gia này vào khoảng 14 đến 17 nghìn cá thể, tương đương 40% lượng sư tử ở châu Phi.

Tuy nhiên những cuộc đụng độ giữa người sư tử đang ngày càng diễn ra nhiều hơn khi môi trường sống của loài này bị thu hẹp từ các hoạt động của con người.

Người phụ nữ Mỹ đấm báo sư tử để cứu chó cưng

Guardian cho biết một phụ nữ ở Nam California, Mỹ, đã đấm một con báo sư tử và cố gắng cạy hàm nó để cứu chó của mình nhưng chó cưng của cô đã không qua khỏi.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm