Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên chủ đề tại Phú Quốc được kỳ vọng hút khách du lịch

Mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, công viên chủ đề tại Phú Quốc được kỳ vọng giúp đảo ngọc trở thành điểm đến hấp dẫn như Singapore, Bali hay Phuket.

Cùng với hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, các dự án du lịch lớn với trải nghiệm mới lạ cũng hứa hẹn thúc đẩy du lịch Phú Quốc khởi sắc.

Đà tăng trưởng của du lịch Phú Quốc

Cách đây hơn 10 năm, khi dự án Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc được phê duyệt, đảo ngọc được kỳ vọng thu hút khách du lịch như Bali hay Phuket. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2018, du khách đến Phú Quốc đạt 4,023 triệu lượt, tăng 35,8% so với năm 2017. Năm 2019, con số này đạt đến 5,107 triệu lượt, tăng 26,9% so với năm 2018, mang về 18.596 tỷ đồng doanh thu.

2019 là năm đánh dấu cột mốc của Phú Quốc trong hành trình vươn mình trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Nhiều tàu du lịch lớn 2.000-6.000 khách đã cập cảng hòn đảo xinh đẹp này.

Hàng không Phú Quốc cũng phát triển mạnh với 6 đường bay nội địa (từ Phú Quốc đến Cần Thơ, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và Vân Đồn - Quảng Ninh) 5 đường bay quốc tế (kết nối với Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Nga) và các đường bay charter đến từ Anh, Italy, Thụy Điển, Nhật Bản.

Cùng với đó, sự xuất hiện của VinWonders - một trong những công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam cũng được kỳ vọng giúp Phú Quốc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Sức hút từ công viên chủ đề

Kinh nghiệm từ các nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia cho thấy, để ngành công nghiệp không khói phát triển, bên cạnh phong cảnh, khí hậu, vị trí địa lý, thì cơ sở hạ tầng và dự án du lịch tầm cỡ cũng giữ vai trò quan trọng. Bởi ngoài nghỉ dưỡng, du khách các nước phát triển còn có nhu cầu mua sắm, giải trí lớn khi du lịch. Một điểm đến càng có nhiều dịch vụ mới lạ càng được yêu thích. Trong đó, các công viên chủ đề (theme park) luôn mang lại hiệu quả lớn trong việc mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Ngày 1/6, công viên chủ đề VinWonders rộng 50 ha nằm trong quần thể Vinpearl Phú Quốc đã chính thức khai trương với nhiều trải nghiệm được đánh giá tương tự nhiều theme park nổi tiếng trên thế giới.

Vinpearl anh 1

VinWonders mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Ngoài ra, VinWonders Phú Quốc còn nằm cạnh dự án Corona Casino - cho phép người Việt vào chơi bài và tổ hợp Grand World Phú Quốc - cung dịch vụ lưu trú, giải trí, mua sắm, khám phá văn hoá. Bộ ba này hứa hẹn giúp du lịch Phú Quốc khởi sắc trong thời gian tới.

Vinpearl anh 2

Grand World Phú Quốc dự kiến khai trương quý IV/2020.

Bên cạnh sức hút của công viên chủ đề, Vinpearl đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều hãng hàng không để mở các đường bay cố định trong nước và quốc tế. Nhờ đó, dự án Grand World Phú Quốc kế bên hưởng lợi không ít và được kỳ vọng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Hàng nghìn căn condotel và shophouse thuộc dự án đang gấp rút thi công hoàn thiện để phục vụ nhu cầu lưu trú và mua sắm của du khách.

Chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê ở mức 5%/năm trong 2 năm đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm