Để đánh giá mức độ phát triển của một điểm đến, ngoài số lượng khách, các nhà kinh tế du lịch còn tính đến hai yếu tố quan trọng là độ dài lưu trú và mức độ chi tiêu trung bình của du khách. VinWonders Phú Quốc hứa hẹn đáp ứng cả hai yếu tố này.
Du khách sẽ chi nhiều cho sản phẩm du lịch hấp dẫn
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, khách quốc tế chỉ chi 15-18% cho mua sắm, giải trí khi đến Việt Nam. Trong khi đó tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hong Kong, tỷ lệ này là gần 50%.
Bên cạnh mức chi tiêu thấp, nguyên nhân khiến ngành du lịch Việt lâu nay vẫn chưa thể tối đa hóa doanh thu là thời gian lưu trú của khách khá ngắn. Ngay cả một điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất Việt Nam ba năm gần đây là Phú Quốc, thời gian lưu trú trung bình của khách cũng chỉ đạt 2,4 ngày, trong khi đảo quốc Singapore với diện tích tương đương giữ chân du khách được 3,4 ngày.
Thực tế cho thấy, để du khách ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn thì điểm đến cần có những sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, cần những dịch vụ vui chơi - mua sắm - nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản, đồng bộ và quản lý chuyên nghiệp.
Câu chuyện thành công của hòn đảo giải trí Sentosa ở Singapore là minh chứng rất rõ cho thực tế này. Quần thể Sentosa với công viên chủ đề Universal Studios, chuỗi cửa hàng mua sắm cùng hệ thống phòng nghỉ cao cấp đã góp phần quan trọng trong việc đẩy mức chi tiêu của du khách đến đảo quốc sư tử lên 325 USD/ngày, gấp đôi Thái Lan và gần 4 lần Việt Nam.
VinWonders Phú Quốc chính thức khai trương từ ngày 1/6. |
Đảo ngọc Phú Quốc có diện tích xấp xỉ Singapore, được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan đa dạng, thời tiết ôn hòa, sở hữu bãi Dài - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Những lợi thế này trở thành “con át chủ bài” để các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và tầm nhìn biến Phú Quốc thành gà đẻ trứng vàng, thông qua những công trình lớn như VinWonders thuộc quần thể Vinpearl, đại tổ hợp Grand World hay Corona Casino.
Để khách ở lại Phú Quốc lâu hơn, mua sắm nhiều hơn
Từ ngày 1/6, VinWonders Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động với 6 phân khu - 12 công viên chủ đề đặc sắc, bao gồm hơn 100 trò chơi độc đáo, nổi tiếng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, các show nghệ thuật và trình diễn ánh sáng hoạt động ngày đêm là những điểm nhấn giúp du khách kéo dài thời gian lưu trú, sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm hơn.
Nếu như trước đây du khách đến Phú Quốc chỉ để nghỉ dưỡng và ngắm thiên nhiên phong cảnh, thì từ nay, xu hướng mới sẽ là thưởng thức một thế giới giải trí hấp dẫn bên những lâu đài cổ tích, cùng những dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như ngủ qua đêm dưới lòng đại dương...
Thiên đường vui chơi giải trí VinWonders tại Phú Quốc. |
Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá hàng loạt điểm check-in đặc sắc như kênh đào Venice, công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, cổng lâu đài tráng lệ, Bảo tàng Gấu Teddy, show diễn thực cảnh "Tinh hoa Việt Nam", lễ hội carnival đường phố hay các bữa tiệc âm nhạc sôi động tại quảng trường biển...
Trải nghiệm của du khách không chỉ dừng lại trong khuôn viên 50 ha của VinWonders. Chỉ vài bước chân, du khách tiếp tục được trải nghiệm thế giới Grand World Phú Quốc. Tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và mua sắm này có quy mô 85 ha, có hệ thống condotel do Vinpearl quản lý, các khu shop thương mại độc đáo do Vincom Retail vận hành, đáp ứng nhu cầu lưu trú cao cấp và mua sắm, giải trí hiện đại.
Cùng với VinWonders, Grand World Phú Quốc hứa hẹn góp phần thúc đẩy nền kinh tế đảo ngọc. |
Có thể nói, sự ra mắt của hệ sinh thái giải trí - mua sắm - nghỉ dưỡng tầm cỡ tại đảo ngọc không chỉ tạo bước ngoặt với ngành du lịch trong nước mà còn là dấu ấn của cả khu vực, bởi VinWonders - Grand World - Corona Casino liên kết sẽ tạo thành chuỗi giá trị lớn trong ngành du lịch.
Chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê ở mức 5%/năm trong 2 năm đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel, giúp nhà đầu tư an tâm với khả năng sinh lời ổn định.
Bình luận