Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công việc ghép tượng khổng lồ dưới đáy biển

Đưa từng bộ phận của tượng khổng lồ xuống đáy biển rồi ghép chúng với nhau là một trong những công việc vô cùng phức tạp và khó khăn.

a

Nghệ sĩ Jason deCaires Taylor cùng cộng sự đã tạo ra tác phẩm điêu khắc "nữ thần đại dương" và đặt nó dưới đáy biển gần đảo New Providence, Bahamas. Tác phẩm thuộc dự án xây dựng khu vườn điều khắc đá ngầm san hô do Quỹ Giáo dục và Môi trường Đá ngầm Bahamas (BREEF) tài trợ, Daily Mail đưa tin. 

a
"Nữ thần đại dương" có khối lượng 60 tấn và chiều cao 5,5 m. Các nghệ sĩ phải tạc từng bộ phận của tác phẩm và sau đó lắp ráp chúng dưới nước để tạo thành một công trình hoàn chỉnh. 
a

“Việc lắp ghép các phần vào vị trí chính xác dưới áp cao nước là một thử thách rất lớn. Công việc ấy trở nên khó hơn hàng trăm lần so với khi thực hiện nó trên cạn”, nghệ sĩ Taylor kể.

a

Đội ngũ thực hiện dự án đã áp dụng tính năng chuyển đổi kỹ thuật số một cách chính xác và và kỹ thuật chuyển khuôn để tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh. “Đây là một trong số những nhiệm vụ khó khăn nhất mà tôi từng đảm nhận”, Taylor cho biết.

a

“Sau khi hoàn tất, khu vườn điều khắc đá ngầm san hô có thể trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn và thân thiện với môi trường. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, giáo dục và bảo tồn thiên nhiên tại một trong số những vùng biển đẹp nhất thế giới”, Casuarina McKinney-Lambert, giám đốc điều hành BREEF, bình luận.

a

Bức tượng "Người đàn ông Virtuoso" do nghệ sĩ Willicey Tynes tạc. Nghệ sĩ Taylor từng sáng tạo và sắp đặt 500 tác phẩm điêu khắc về cuộc sống tại các vùng biển xung quanh thành phố Cancun, Isla Mujeres và Punta Nizuc của Mexico. Ngoài tác phẩm "nữ thần đại dương" của Taylor, các sáng tạo nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ địa phương như Willicey Tynes và Andret John cũng hiện diện tại khu vườn điêu khắc dưới nước. 

Hải Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm