Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công việc của Thế hệ vàng 92 ở Salford City

Đài BBC vừa tiết lộ những thông tin chưa từng được công bố về "Thế hệ vàng 92" trong thời gian những cựu sao MU tiếp quản đội bóng hạng 7 Anh, Salford City.

BBC khẳng định đây là hình ảnh về "Thế hệ vàng 92" người hâm mộ chưa từng được thấy, gồm Phil Neville, Nicky Butt, Ryan Giggs, Gary Neville và Paul Scholes (từ trái qua phải).
Thế hệ vàng của MU mua đội bóng hạng 7 Salford City năm 2014. Họ đang nỗ lực quảng bá hình ảnh cho đội bóng của mình trước khi được lên sóng cuối tháng này.
Bộ phim tài liệu của BBC nói về một số hoạt động của "Thế hệ vàng 92" ở đội bóng mà họ đang sở hữu. Dù được sở hữu bởi những ông chủ danh tiếng, nhưng Salford City hiện gặp nhiều khó khăn.
Chẳng hạn như Phil Neville xuống tận phòng bếp để tìm đồ uống. Trong khi anh trai Gary Neville không rõ nên chiêu mộ cầu thủ mới hay dùng số tiền đó để xây nhà vệ sinh cho CLB.
Cựu danh thủ Paul Scholes cũng không né tránh trước những câu hỏi của truyền thông. Huyền thoại của MU từng hỏi ngược lại phóng viên: "Tại sao chúng tôi lại mua một đội bóng tệ hại như thế à?".
"Thế hệ vàng 92" (trừ Beckham) sở hữu 50% đội bóng bán chuyên nghiệp Salford City. Sân nhà của CLB là Moor Lane với sức chứa 1.400 chỗ. Tuy nhiên, Gary Neville tiết lộ anh và đồng đội đang có kế hoạch nâng cấp sân lên thành 25.000 chỗ và giúp CLB lên chơi tại Football League (giải chuyên nghiệp).
"Thế hệ vàng 92" từng thuyết phục Beckham tham gia dự án Salford City năm 2014. Tuy nhiên, cựu sao Real Madrid không thể tham gia vì quá bận.
Người hâm mộ rất muốn biết Salford City có thành công khi được dẫn dắt bởi những ông vua danh hiệu.

Bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của 5 ông chủ Salford City trong thời gian khoác áo Manchester United.
- Ryan Giggs: Premier League (13), Champions League (2), FA Cup (4), Football League Cup (3), UEFA Super Cup (1), FIFA Club World Cup (1)
- Paul Scholes: Premier League (11), Champions League (2), FA Cup (3), Football League Cup (2), FIFA Club World Cup (1)
- Gary Neville: Premier League (8), Champions League (2), FA Cup (3), Football League Cup (2), FIFA Club World Cup (1)
- Phil Neville: Premier League (6), Champions League (1), FA Cup (3)
- Nicky Butt: Premier League (6), Champions League (1), FA Cup (3) 

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm