Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty xin làm lại loạt dự án ở TP Tam Kỳ sau khi dừng vì thiếu vốn

Sau hơn một tháng xin dừng triển khai các công trình ở TP Tam Kỳ, Công ty Cổ phần giao thông công chính đã xin tiếp tục triển khai sau khi huy động đủ nguồn vốn.

Dự án khu dân cư Thuận Trà, TP Tam Kỳ được Công ty Cổ phần giao thông công chính tiếp tục triển khai sau thời gian dừng. Ảnh: T.Đức.

Ngày 29/3, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết Công ty Cổ phần giao thông công chính TP Tam Kỳ đang tiếp tục triển khai các dự án còn dở dang trên địa bàn sau khi xin dừng trước đó.

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho hay sau nhiều cuộc gặp gỡ, làm việc, phân tích giữa lãnh đạo địa phương, chủ đầu tư ngày 24/3, doanh nghiệp này đã có văn bản xác nhận huy động được nguồn lực tài chính để tiếp tục thi công các công trình đủ mặt bằng, đủ điều kiện thi công đã ký kết hợp đồng với Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tam Kỳ.

Trước đó, hôm 24/3, Công ty Cổ phần giao thông công chính TP Tam Kỳ có văn bản gửi Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tam Kỳ về việc tiếp tục triển khai thi công các công trình do ban quản lý làm chủ đầu tư.

cong trinh dang do anh 1

Khu dân cư Tam Phú được Công ty Cổ phần giao thông công chính TP Tam Kỳ triển khai thảm nhựa. Ảnh: T.Đức.

Đơn vị này cho hay vào các ngày 10/2, 15/2 và 20/2 đơn vị có gửi văn bản về việc xin dừng thi công các công trình trên ở TP Tam Kỳ với lý do chính là tình hình kinh tế của công ty rất khó khăn, giá cả vật tư, nguyên vật liệu tăng đột biến, lãi suất vay ngân hàng cao và bị siết chặt. Ngoài ra, tài chính của nhà thầu rất khó khăn, không đảm bảo được nguồn lực tài chính để tiếp tục thi công các công trình.

Tuy nhiên, sau hơn một tháng công ty đã huy động được nguồn lực tài chính để tiếp tục triển khai thi công các công trình đã ký hợp đồng với Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tam Kỳ. Vì vậy, công ty xác nhận tiếp tục triển khai thi công các công trình (phần đã có mặt bằng đủ điều kiện để thi công) mà đơn vị đã ký kết với chủ đầu tư theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hôm 9/3, ông Phạm Duy Tích, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết đơn vị đã có báo cáo gửi UBND TP về việc Công ty cổ phần Giao thông công chính Tam Kỳ xin dừng thi công các công trình trên địa bàn TP mà doanh nghiệp này trúng thầu.

Theo ông Tích việc xin dừng các dự án lãnh đạo thành phố xem xét quyết định. Tùy theo công trình để ban quản lý kiến nghị UBND TP như công trình đã thi công xong tổ chức nghiệm thu và bàn giao quyết toán; nhóm thi công dở dang cho dừng và quyết toán khối lượng đã làm, khối lượng còn lại sẽ lập lại dự toán theo đơn giá mới và tổ chức đấu thầu lại để thi công hoàn thiện.

Ông Tích cho hay Công ty cổ phần Giao thông công chính Tam Kỳ triển khai thi công 12 công trình trên địa bàn. Trong số 12 dự án doanh nghiệp này trúng thầu có 3 dự án đang quyết toán, 3 dự án hoàn thành, 4 dự án dở dang (liên doanh, hợp đồng với các nhà thầu khác) và 2 công trình hợp đồng thi công trong năm 2023.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Loạt công trình ở TP Tam Kỳ dang dở vì nhà thầu 'tháo chạy'

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng báo cáo những dự án đang thi công dang dở để xử lý theo quy định.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm