Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt công trình ở TP Tam Kỳ dang dở vì nhà thầu 'tháo chạy'

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng báo cáo những dự án đang thi công dang dở để xử lý theo quy định.

Ngày 9/3, ông Phạm Duy Tích, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết đơn vị đã có báo cáo gửi UBND TP về việc Công ty cổ phần Giao thông công chính Tam Kỳ xin dừng thi công các công trình trên địa bàn TP mà doanh nghiệp này trúng thầu.

Theo ông Tích việc xin dừng các dự án lãnh đạo thành phố xem xét quyết định. Tùy theo công trình để ban quản lý kiến nghị UBND TP như công trình đã thi công xong tổ chức nghiệm thu và bàn giao quyết toán; nhóm thi công dở dang cho dừng và quyết toán khối lượng đã làm, khối lượng còn lại sẽ lập lại dự toán theo đơn giá mới và tổ chức đấu thầu lại để thi công hoàn thiện.

Ông Tích cho hay Công ty cổ phần Giao thông công chính Tam Kỳ triển khai thi công 12 công trình trên địa bàn. Trong đó, 3 công trình đã có báo cáo thẩm tra phê duyệt quyết toán, 8 công trình đang thi công, một hợp đồng chưa triển khai thi công.

cong trinh dang do anh 1

Dự án khu dân cư Thuận Trà, TP Tam Kỳ thi công dở dang. Ảnh: T. Đức.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Giao thông công chính Tam Kỳ cũng trúng thầu nhiều dự án do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP làm chủ đầu tư, như dự án Khu dân cư - tái định cư Thuận Trà; Dự án khớp nối hạ tầng khu Bắc đường Điện Biên Phủ (đoạn từ Bạch Đằng đến Phan Châu Trinh)...

Trao đổi với Zing, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, cho biết lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo Ban quản lý dự án TP Tam Kỳ rà soát toàn bộ dự án do Công ty cổ phần Giao thông công chính Tam Kỳ và những công ty khác trúng thầu thi công để báo cáo.

"Chủ đầu tư sẽ làm việc với từng dự án, báo cáo đầy đủ cho UBND TP về nguyên nhân, khó khăn, vướng mắc, trách nhiệm thuộc về phía chính quyền hay nhà thầu để UBND TP xem xét, chỉ đạo với từng dự án cụ thể, theo đúng quy định của pháp luật. Không phải doanh nghiệp muốn dừng là dừng được, phải căn cứ theo quy định về lý do khách quan, chủ quan, lỗi của ai người đó phải chịu trách nhiệm", ông Ảnh nói.

Trước đó, Công ty cổ phần Giao thông công chính Tam Kỳ xin dừng thi công các công trình tại địa phương. Công ty này đưa ra lý do tình hình kinh tế khó khăn, giá cả vật tư, nguyên vật liệu tăng đột biến, lãi suất vay ngân hàng cao và bị siết chặt. Ngoài ra, tài chính của nhà thầu tại thời điểm này không đảm bảo được nguồn lực để tiếp tục thi công.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Hàng loạt công trình, dự án bị bỏ hoang ở Dung Quất

Từng được kỳ vọng là khu kinh tế trọng điểm miền Trung, nhưng đến nay Dung Quất (Quảng Ngãi) vẫn còn nhiều dự án "treo" hay công trình xây dựng dang dở, bị bỏ hoang.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm