Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty mía đường ở Hậu Giang là thủ phạm gây ô nhiễm sông Cái Lớn

Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang xác định nguyên nhân chính nguồn nước sông Cái Lớn và các kênh nhánh bị ô nhiễm là từ hoạt động xả thải của nhà máy mía đường, cồn Long Mỹ Phát.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có thông cáo về tình hình ô nhiễm môi trường trên sông Cái Lớn và các tuyến kênh nhánh thuộc huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ.

Theo khảo sát của các cơ quan bảo vệ môi trường, từ ngày 22/3 đến 2/5, sông Cái Lớn và các kênh nhánh xảy ra 4 đợt ô nhiễm môi trường nước mặt. Cụ thể, ô nhiễm hữu cơ làm nước có màu đen và phát sinh mùi hôi.

UBND tỉnh Hậu Giang chủ động báo cáo Bộ TN-MT và chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát các nguồn thải, thu thập, xác minh dữ liệu chuyên ngành về môi trường.

song Cai Lon anh 1
Nguồn nước sông Cái Lớn ô nhiễm, do chính từ hoạt động xả thải của nhà máy mía đường. Ảnh: Anh Hào.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, nguồn nước sông Cái Lớn và các kênh nhánh bị ô nhiễm hữu cơ bởi các nguồn thải dọc bờ sông. Trong đó, nguyên nhân chính từ hoạt động xả thải của Nhà máy thuộc Công ty TNHH Mía đường, cồn Long Mỹ Phát.

UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Công an xem xét các hành vi vi phạm của công ty trong công tác bảo vệ môi trường. Sở TN-MT phối hợp với đoàn thanh tra của Bộ thanh tra toàn diện công tác bảo vệ môi trường tại Nhà máy thuộc Công ty TNHH Mía đường, cồn Long Mỹ Phát.

Tỉnh Hậu Giang chỉ đạo ngành chức năng thống kê toàn diện thiệt hại do ô nhiễm nguồn nước gây ra, lập hội đồng chuyên môn và có phương án giải quyết phù hợp cho người dân.

Thanh Hóa vinh danh chủ công ty gây ô nhiễm, chặn lối ra biển của dân

Công ty TNHH đầu tư du lịch Hải Tiến bị người dân phản đối vì xả thải gây ô nhiễm và chặn lối ra biển. Chủ công ty vừa được tặng danh hiệu Vì sự phát triển của Thanh Hóa.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm