Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty giới thiệu việc làm trả lại tiền cho 50 nạn nhân

Sau khi tiếp nhận phản ánh của Zing.vn, Chủ tịch UBND quận 12 (TP HCM) đã chỉ đạo các đơn vị yêu cầu công ty giới thiệu việc làm trả lại tiền cho những nạn nhân bị lừa.

Chiều 27/1, hàng chục người lao động đã được Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bình An (ở 58 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) trả lại tiền sau khi bị tố giới thiệu việc làm không đúng với thông tin quảng cáo.

Theo ông Trần Thanh Thọ - chuyên viên Phòng LĐ&TBXH (quận 12) có khoảng 50 người đã đến nhận lại tiền dưới sự giám sát của lực lượng chức năng. Những nạn nhân nào chưa được hoàn tiền thì đến UBND phường Tân Thới Nhất (quận 12) hoặc liên hệ với ông Thọ để được giải quyết.

Ông cũng cho biết, UBND quận đã ra quyết định xử phạt công ty này hơn 50 triệu đồng về các hành vi hoạt động dịch vụ việc làm không có giấy phép.

Ngày 11/1, nhiều sinh viên đã gọi điện về đường dây nóng Zing.vn phản ánh về việc bị Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bình An (đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Theo phản ánh, nhiều người lên mạng đọc được thông tin công ty tuyển dụng bảo vệ cho các siêu thị BigC , AEON, CoopMart, Lotte Mart làm thời vụ Tết lương cao.

Đơn vị này đưa ra mức lương: nếu làm 8 giờ gần 5 triệu chưa kể phụ cấp, 12 giờ là 6,3 triệu, 16 giờ là 7,3 triệu đồng... Để được đến những siêu thị này làm việc, người lao động phải đóng 350.000 đồng phí. Tuy nhiên, những người này tới chỗ làm việc thì lương thấp hơn nhiều, có nơi không tiếp nhận lao động.

Nhận được phản ánh của phóng viên Zing.vn, ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch quận 12 đã chỉ đạo quyết liệt công an phường và quận làm rõ vụ việc để bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân.

UBND quận 12 đăng Facebook kêu gọi cung cấp tin lừa đảo

Tiếp nhận phản ánh của Zing.vn, UBND quận 12 (TP HCM) đã đăng thông tin lên Facebook đề nghị các nạn nhân bị lừa đảo việc làm cung cấp thông tin đến cơ quan chức năng.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm