Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên công ty giới thiệu việc làm đánh vỡ đầu sinh viên

Khi nhiều sinh viên tới đòi lại tiền do giới thiệu việc làm không đúng thỏa thuận, nhân viên công ty lao vào đánh chảy máu đầu. Chủ tịch quận 12 (TP HCM) hứa sẽ điều tra vụ việc.

Ngày 11/1, nhiều sinh viên đã gọi điện về đường dây nóng Zing.vn phản ánh về việc bị Công ty B. (đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong lúc giới thiệu việc làm.

Theo phản ánh của các nạn nhân, họ lên mạng đọc được thông tin công ty này tuyển dụng bảo vệ cho các siêu thị BigC An Lạc Miền Đông, BigC Miền Đông Tô Hiến Thành (quận 10) AEON, CoopMart, Lotte Mart làm thời vụ Tết lương cao.

Cụ thể, đơn vị này đưa ra mức lương: Nếu làm 8 giờ gần 5 triệu chưa kể phụ cấp, 12 giờ là 6,3 triệu, 16 giờ là 7,3 triệu đồng... Để được giới thiệu đến những siêu thị này làm, người lao động phải đóng 350.000 đồng phí.

Hàng chục sinh viên đưa biên lai đã đóng tiền cho công an phường để kiểm tra. Ảnh: Khánh Trung.

Nhưng khi người xin việc đến địa chỉ được giới thiệu thì nơi được này nói đã tuyển đủ người, hoặc có nhận thì đưa ra mức lương rất thấp, không giống như lời Công ty B. nói.

Nhóm 3 sinh viên Đại học Lao động xã hội (đường Tô Ký, quận 12) phản ánh, do đọc được thông tin tuyển dụng trên mạng nên tìm đến Công ty B. xin việc thì được giới thiệu qua siêu thị CoopMart (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh).

Tuy nhiên khi đến nơi thì siêu thị này nói không có nhu cầu. Nhóm này quay lại công ty yêu cầu lấy lại tiền thì bị nhân viên đơn vị hẹn, nói để lại tài khoản để chuyển qua ngân hàng nhưng đợi nhiều ngày không thấy.

Hương (đại diện 4 sinh viên Cao đẳng Dệt may Vinatex, quận Thủ Đức) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Các bạn đến đóng 350.000 đồng, khi không có việc làm như giới thiệu, quay lại đòi nhưng công ty không trả.

Nhóm sinh viên đại học Công nghệ Thực phẩm đến đòi tiền môi giới việc làm thì bị khoảng 5 người ở công ty này lao vào đánh tới tấp khiến một nam sinh bị chảy máu đầu.

Sau khi sự việc xảy ra, phóng viên đã liên hệ với Công an phường Tân Thới Nhất (quận 12), thì một người nói đến gặp cán bộ tư pháp của phường để được hướng dẫn giải quyết.

Nhiều sinh viên đến công ty giới thiệu việc làm đòi lại tiền nhưng không được giải quyết. Ảnh: Khánh Trung.

Ông Võ Lê Trung - Phó ban tư pháp phường Tân Thới Nhất, quận 12, nói ông cũng rất bức xúc về tình trạng này. Ông cho biết công việc chính là giải quyết tranh chấp đất đai. Tuy nhiên, hàng ngày có rất nhiều nạn nhân đến trình báo bị lừa đảo khiến ông phải mất thời gian hướng dẫn. Vì ông không phụ trách vấn đề việc làm nên giới thiệu các nạn nhân lên Phòng LĐ-TB-XH quận để được hướng dẫn giải quyết.

Người dân quanh trụ sở công ty trên cho biết, ngày nào họ cũng chứng kiến cảnh người đi xin việc đến đòi lại tiền, cãi cọ. Thậm chí nhân viên công ty còn lấy thanh sắt truy đuổi người lao động.

Nhận được phản ánh của phóng viên, ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch quận 12 hứa sẽ chỉ đạo quyết liệt công an phường và quận làm rõ vụ việc này để bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân.

Giải cứu thiếu nữ bị ép tiếp khách trong quán karaoke

Nhiều cô gái bị trung tâm giới thiệu việc làm bán vào quán karaoke ở Sài Gòn. Tại đây, chủ quán bắt các thiếu nữ tiếp khách từ 14 - 24h hàng ngày.



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm