Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty đường sắt Nhật Bản xin lỗi vì chạy sớm 20 giây

Công ty đường sắt Metropolitan Intercity gửi lời xin lỗi "sâu sắc" đến hành khách sau khi một chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây so với lịch trình.

Japan Today cho hay vụ việc xảy ra trên tuyến đường sắt Tsukuba Express tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 14/11. Một chuyến tàu theo quy định phải rời ga Minami Nagareyama vào 9h44', nhưng đã khởi hành lúc 9h43’40”, sớm 20 giây so với lịch trình.

Công ty đường sắt Metropolitan Intercity sau đó đã gửi lời xin lỗi trên trang web chính thức: “Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì sự bất tiện nghiêm trọng ảnh hưởng đến khách hàng".

cong ty duong sat Nhat xin loi anh 1
Hệ thống tàu hỏa Nhật Bản nổi tiếng vì sự đúng giờ. Ảnh: Getty.

Tuyến đường sắt Tsukuba Express nối Akihabara ở Tokyo với Tsukuba ở tỉnh Ibaraki, cứ 4 phút lại có một chuyến. Trong thông báo, Metropolitan Intercity cho biết mặc dù đa phần mọi người không thể nhận ra việc đoàn tàu khởi hành sớm 20 giây, công ty vẫn quyết định đăng thông báo xin lỗi.

"Chênh lệch không quá lớn nhưng vẫn là sự bất tiện với người bị ảnh hưởng. Tất cả là do Metropolitan Intercity đã không thực hiện đúng cam kết tàu khởi hành lúc 9h44", thông báo viết.

Các chuyến tàu của Nhật Bản vốn nổi tiếng vì sự đúng giờ. Metropolitan Intercity cho biết người vận hành đoàn tàu hôm đó đã không kiểm tra cẩn thận lịch trình của tàu.

300 hành khách sơ tán do tàu hỏa bắt cháy ở Tokyo Vụ tàu hỏa bắt cháy ở Tokyo, Nhật Bản ngày 10/9 đã khiến khoảng 300 hành khách nhanh chóng phải sơ tán.

Tàu hỏa đâm nát xe quân sự ở Phần Lan, ít nhất 4 người chết

Ít nhất 4 người chết và vài người bị thương sau khi đoàn tàu hỏa va chạm với một xe quân sự ở phía nam Phần Lan ngày 26/10.

Tàu điện ở Nhật bốc cháy, 300 hành khách sơ tán khẩn cấp

Chuyến tàu điện ở Nhật Bản chiều 10/9 bị bắt lửa sau khi dừng bên cạnh một tòa nhà ven đường đang bốc cháy, khiến khoảng 300 hành khách phải di tản.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm