Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty dược Gedeon Richter kỷ niệm 120 năm thành lập

Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập, 66 năm có mặt tại Việt Nam của Gedeon Richter - công ty dược đến từ Hungary - vừa diễn ra tại khách sạn Lotte Saigon và Melia Hà Nội.

Với ba giá trị cốt lõi “Tin cậy - Trách Nhiệm - Đổi mới”, lễ kỷ niệm không chỉ là cột mốc đáng nhớ trên hành trình trưởng thành, mà còn mở ra chặng đường phát triển mới của Gedeon Richter.

Chặng đường 120 năm hình thành và phát triển

Lễ kỷ niệm có sự góp mặt của hàng trăm khách mời, tiêu biểu là đại diện Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội, Lãnh sự quán Hungary, lãnh đạo doanh nghiệp và bác sĩ, dược sĩ nhiều bệnh viện trên cả nước. Sự kiện cũng là dịp Gedeon Richter tri ân đối tác trong chặng đường 66 năm phát triển tại Việt Nam.

Ông Miklos Krassovics - Tổng giám đốc Công ty TNHH Gedeon Richter Việt Nam - chia sẻ quá trình hình thành và phát triển của công ty suốt 120 năm. Đồng thời, ông thay mặt ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn đến khách mời, đối tác - những người luôn tin tưởng, đồng hành cùng công ty trong hành trình hơn 66 năm chăm sóc sức khỏe phụ nữ và sức khỏe tim mạch - tâm thần kinh cho người dân Việt Nam.

Gedeon Richter Viet Nam,  cong ty Hungary anh 1

Ông Miklos Krassovics - Tổng giám đốc Công ty TNHH Gedeon Richter Việt Nam - phát biểu tại sự kiện.

Công ty Gedeon Richter - một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Hungary - được thành lập năm 1901 bởi dược sĩ Gedeon Richter. Công ty có trụ sở chính đặt tại Budapest, Hungary.

Với hơn 1.200 nhân viên bộ phận R&D, Richter là một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển dược phẩm lớn nhất khu vực Trung - Đông Âu. Từ khi thành lập, công ty luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu giúp mọi người tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ, thân mật và khỏe mạnh bên nhau.

Dù lĩnh vực kinh tế, công nghệ, kỹ thuật trải qua nhiều biến đổi, Gedeon Richter vẫn giữ vững sứ mệnh nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân toàn cầu bằng sản phẩm chất lượng tối ưu.

Kinh doanh trên nền tảng trách nhiệm xã hội

Năm 2021, doanh thu hợp nhất của Richter đạt 1,8 tỷ euro (1,9 tỷ USD). Danh mục sản phẩm trải rộng các lĩnh vực điều trị gồm phụ khoa, hệ thần kinh trung ương và tim mạch. Hiện công ty có hơn 200 sản phẩm trong hơn 400 dạng bào chế.

Tôn chỉ kinh doanh của Gedeon Richter là hướng đến chất lượng tốt nhất. Hệ thống đảm bảo chất lượng của công ty cam kết dược phẩm có chất lượng cao, an toàn và hiệu quả dù được sản xuất ở Hungary, Đức, Ba Lan, Rumani, Nga hay Ấn Độ. Sản phẩm cũng phù hợp yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng toàn cầu.

Những loại thuốc hiện đại nhất của Richter tiếp cận bệnh nhân qua các nhà máy sản xuất, hệ thống phân phối và tiếp thị với hơn 50 văn phòng đại diện - công ty thương mại trải dài 5 châu lục.

Gedeon Richter Viet Nam,  cong ty Hungary anh 2

Trung tâm R&D của Gedeon Richter tại Budapest, Hungary.

Bên cạnh cung cấp sản phẩm, dược phẩm phục vụ cộng đồng, Gedeon Richter chú trọng hoạt động trách nhiệm xã hội. Thông qua các chương trình nâng cao sức khỏe, công ty cung cấp dịch vụ sàng lọc miễn phí cho hàng chục nghìn người, thúc đẩy lối sống lành mạnh quy mô toàn cầu.

Công ty cũng quan tâm đến khía cạnh sức khỏe, giáo dục và sự công nhận của xã hội với phụ nữ. Tại Việt Nam, từ khi được thành lập, công ty triển khai hàng trăm hoạt động tài trợ y tế và hỗ trợ đào tạo, cập nhật kiến ​​thức y khoa cho các chuyên gia y tế và bệnh nhân. Thông qua nhiều hoạt động, Gedeon Richter hướng đến sự đổi mới, tập trung vào sức khỏe và những sản phẩm đáng tin cậy, chất lượng cao.

Trong suốt hành trình 120 năm, Gedeon Richter đạt nhiều giải thưởng, trong đó có 4 lần nhận “Giải thưởng sáng tạo Hungary - Innovation Grand Prix” và hai lần nhận giải “Thuốc của năm” tại Hungary.

Sau 120 năm - chặng đường với vô vàn đổi thay và chông gai, Gedeon Richter vẫn tiếp tục phấn đấu, không ngừng đổi mới để khẳng định vị thế công ty dược phẩm hàng đầu Trung - Đông Âu. Mục tiêu sắp tới là trở thành doanh nghiệp dược phẩm nổi bật tại châu Âu với quy mô tầm trung.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm