Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty Anh sẽ sản xuất 1 tỷ liều tá chất vaccine Covid-19

Bloomberg đưa tin công ty dược phẩm Anh GlaxoSmithKline đang lên kế hoạch sản xuất 1 tỷ liều tá chất giúp tăng cường vaccine chống Covid-19.

Theo tuyên bố của Glaxo hôm 28/5, tá chất có thể làm giảm lượng vaccine cần thiết cho mỗi liều, giúp tăng số người được tiêm vaccine Covid-19 và tạo miễn dịch lâu dài.

Hồi tháng 4, nhà sản xuất thuốc của Anh đã đồng ý cung cấp công nghệ để phát triển vaccine thử nghiệm với gã khổng lồ dược phẩm Pháp Sanofi. Glaxo là một trong số hàng chục công ty đang chạy đua phát triển vaccine. Vaccine sẽ là chìa khóa giúp ngăn chặn dịch Covid-19 và mở cửa lại nền kinh tế toàn cầu. Tính đến nay, số trường hợp tử vong vì Covid-19 đã vượt quá 350.000 người.

Dich Covid-19 anh 1

Công ty dược phẩm Anh GlaxoSmithKline lên kế hoạch sản xuất 1 tỷ liều tá chất giúp tăng cường vaccine chống Covid-19. Ảnh: Getty Images.

Công ty có trụ sở tại London cho biết lên kế hoạch sản xuất tá dược ở châu Âu, Canada và Mỹ. Họ đã bắt đầu sản xuất ngay sau khi xem xét mạng lưới cung ứng và nhận thấy có thể gia tăng công suất.

Glaxo không kỳ vọng kiếm tiền từ vaccine Covid-19 và sẽ đầu tư bất cứ khoản lời nào để hỗ trợ nghiên cứu và chuẩn bị cho đại dịch trong lâu dài.

Hồi tháng trước, CEO Emma Walmsley tuyên bố mục tiêu của thỏa thuận với Sanofi là sản xuất hàng trăm triệu liều vaccine mỗi năm vào cuối năm tới. Trong thỏa thuận với Liên minh Đổi mới Chuẩn bị Dịch bệnh, Glaxo cũng đồng ý chia sẻ phương pháp với các nhà phát triển vaccine khác.

"Chúng ta sẽ cần nhiều hơn một loại vaccine để đối phó với đại dịch toàn cầu", Roger Conner, người phụ trách phát triển vaccine của Glaxo, nhận định.

Thảo Linh

Bạn có thể quan tâm