Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổng TTĐT Chính phủ kỷ niệm 15 năm thành lập

15 năm qua, Cổng TTĐT Chính phủ góp phần để nhân dân hiểu Chính phủ làm gì, tâm huyết thế nào trong việc phụng sự Tổ quốc, nhân dân.

Chiều 6/1, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (VGP) kỷ niệm 15 năm ngày Thủ tướng nhấn nút chính thức đưa Trang tin điện tử Chính phủ, tiền thân của Cổng TTĐT Chính phủ, hòa mạng toàn cầu.

Mở đầu lễ kỷ niệm, Tổng giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng biên tập Báo điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm khẳng định chặng đường 15 năm qua, đơn vị nhận được nhiều may mắn.

"Chúng tôi luôn được lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo VPCP qua các thời kỳ hết mực ủng hộ, yêu thương. Chúng tôi dường như chưa bao giờ bị lãnh đạo nói 'không' trước các đề nghị chính đáng", ông chia sẻ.

Bên cạnh đó, VGP ra đời trong xu thế Chính phủ ngày càng công khai, minh bạch hoạt động của mình. Công nghệ thông tin phát triển như vũ bão trên toàn cầu, Internet bùng nổ tại Việt Nam và trưởng thành trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

cong thong tin dien tu Chinh phu anh 1

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình mong Cổng TTĐT Chính phủ hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ được giao. Ảnh: VGP.

Ông Nguyễn Hồng Sâm cho biết 15 năm qua Cổng TTĐT Chính phủ đã góp phần để nhân dân hiểu Chính phủ làm gì, tâm huyết thế nào trong việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Thế giới biết Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã nỗ lực đóng góp vào ổn định và hòa bình, phát triển ở khu vực và trên thế giới như thế nào.

VGP là cầu nối ngắn nhất không kể không gian và thời gian giữa Chính phủ và người dân, doanh nghiệp, là kênh kết nối hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ, Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động Cổng TTĐT Chính phủ suốt 15 năm qua.

Cổng TTĐT Chính phủ luôn phát huy là cơ quan đầu nguồn của các dòng chảy thông tin, các thông tin đưa ra không chỉ nhanh, chính xác, mà còn bản sắc, có tính định hướng và dẫn dắt dư luận xã hội, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân.

Phó thủ tướng mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, người làm báo của VGP nhận thức rõ vinh dự, trách nhiệm, tâm huyết, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, tích cực đóng góp thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

"Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cần tiếp tục nỗ lực hết sức mình để nhân dân, kiều bào và cộng đồng quốc tế biết về Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực hết sức mình hành động, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc và đóng góp vào hòa bình, thịnh vượng trên thế giới", Phó thủ tướng Thường trực nhắn nhủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhiệt liệt biểu dương tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động của Cổng TTĐT Chính phủ. Ông đề nghị Cổng TTĐT Chính phủ phát huy hơn nữa vai trò quan trọng rất đặc thù của mình.

Ông Mai Tiến Dũng mong muốn VGP nhạy bén hơn trong theo dõi, nắm bắt, tổng hợp thông tin dư luận, cùng với các cơ quan chức năng kịp thời tham mưu, đề xuất, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng, các bộ ngành xử lý các vấn đề phát sinh.

VGP cần chủ động, sắc sảo, kịp thời hơn trong theo dõi, phát hiện, xử lý các sự cố truyền thông, phản bác các thông tin xấu, bịa đặt liên quan tới hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Hồng Sâm làm Tổng giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Ông Nguyễn Hồng Sâm trước đó là Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm