Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công trình văn hóa trăm tỷ ở Bạc Liêu giờ ra sao?

Những ngày đầu tháng 10, tại công trình ba nón lá, công nhân vẫn đang hoàn thiện phần bên ngoài các tòa nhà giữa bề bộn vật tư.

Trong hai công trình văn hóa hoành tráng tại Bạc Liêu được xây dựng dịp Festival đờn ca tài tử quốc gia lần 1 (cuối tháng 4/2014), công trình khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu đang được khai thác, còn công trình Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật và nhà hát Cao Văn Lầu (còn gọi là công trình ba nón lá) vẫn ngổn ngang.

Công trình nhà hát ba nón lá <abbr class=220 tỷ đồng vẫn còn đang ngổn ngang." />
Công trình nhà hát ba nón lá 220 tỷ đồng vẫn còn đang ngổn ngang.

Công trình ba nón lá (tổng vốn đầu tư hơn 220 tỷ đồng) vừa được Kiểm toán Nhà nước nhận định việc chỉ định thầu để thực hiện đã không đạt mục tiêu và tiến độ đề ra vì dù đã được chỉ định thầu để xây dựng kịp tiến độ phục vụ Festival đờn ca tài tử, nhưng qua thời gian khai mạc festival, công trình vẫn chưa hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, theo Kiểm toán Nhà nước, tỉnh đã không tiếp thu ý kiến của Sở Kế hoạch - đầu tư là phải có đánh giá thực trạng đã qua về tổ chức các sự kiện, các hoạt động văn hóa cũng như nhu cầu và kế hoạch chi tiết để đưa ra quy mô và các giải pháp xây dựng phù hợp.

Không có chuyện chi 2.000 tỷ cho Festival đờn ca tài tử

Ngày 7/5, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã gặp gỡ một số cơ quan báo chí để thông tin thêm về dư luận tỉnh này chi 2.000 tỷ đồng cho Festival đờn ca tài tử vừa diễn ra tại đây.

http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/bac-lieu-cong-trinh-van-hoa-tram-ti-gio-ra-sao/20141013/bac-lieu-cong-trinh-van-hoa-tram-ti-gio-ra-sao/657517.html

Theo Chí Quốc/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm