Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công trình gần 40 tỷ đồng đe dọa vùi lấp trường học ở Thanh Hóa

Liên quan tới công trình xử lý khẩn cấp sạt lở vừa hoàn thành đã hư hỏng, nứt toác, nguy cơ vùi lấp trường học và công sở, Tỉnh ủy Thanh Hóa có văn bản chỉ đạo làm rõ.

Sau khi Báo VietNamNet có bài phản ánh "Công trình chống sạt lở gần 40 tỷ 'dọa' vùi lấp trường học, công sở", Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành làm rõ thông tin báo nêu.

Sáng 17/7, UBND huyện Quan Hóa cho hay sau khi có thông tin chỉ đạo của Tỉnh ủy, thứ 2 (ngày 18/7) các đoàn của tỉnh lên kiểm tra thực địa và sẽ có báo cáo cụ thể.

cong trinh 40 ty vui lap truong hoc anh 1

Công trình xuất hiện các cung trượt nguy cơ vùi lấp cả trường học và công sở.

Như đã phản ánh, ngày 23/9/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định xử lý khẩn cấp sạt lở cụm công trình công sở xã Trung Thành và trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Thành với tổng mức đầu tư gần 37 tỷ đồng.

Với tổng mức đầu tư trên, trong đó có mục chi phí khảo sát địa chất, địa hình là hơn 516 triệu đồng; chi phí lập nghiên cứu báo cáo nghiên cứu khả thi 291 triệu đồng; chi phí giám sát thi công xây dựng 862 triệu đồng…

cong trinh 40 ty vui lap truong hoc anh 2

Nhiều chỗ nứt toác.

Mục tiêu của dự án nhằm khắc phục tình trạng sạt lở, đảm bảo an toàn lâu dài cho cụm công trình nói trên.

Công trình do UBND huyện Quan Hóa làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện năm 2021-2022. Đơn vị được chỉ định thầu thi công là Công ty CP Sun Việt (có địa chỉ tại TP Thanh Hóa).

cong trinh 40 ty vui lap truong hoc anh 3

Rãnh thoát nước của công trình bị xê dịch cả mét.

Tuy nhiên, công trình vừa mới hoàn thành đã đứt gãy, nứt toác nghiêm trọng, xuất hiện các cung trượt và có nguy cơ vùi lấp trường học, công sở bất cứ lúc nào trước mùa mưa bão.

Điều đáng nói, tháng 9/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa mới có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; tuy nhiên, huyện Quan Hóa đã cho thi công từ tháng 6 (trước đó 3 tháng) dẫn đến việc không thực hiện khảo sát địa chất, địa hình, vì vậy công trình mới xong đã hư hỏng.

Sân bay Thọ Xuân quá tải, Thanh Hóa đề xuất sớm xây thêm nhà ga mới

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.

Khai trừ Đảng bí thư xã bỏ nhiệm sở vì nợ nần

Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa, Quảng Bình, đã tổ chức kiểm điểm cá nhân sai phạm và thống nhất kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Lương Thanh Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa.

https://vietnamnet.vn/thanh-hoa-chi-dao-lam-ro-cong-trinh-gan-40-ty-doa-vui-lap-truong-hoc-cong-so-2040626.html

Lê Dương/VietNamNet

Bạn có thể quan tâm