Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công tố viên Hong Kong nhảy lầu tự sát giữa nghi án tấn công tình dục

Một công tố viên cấp cao của thành phố Hong Kong, người đang đối diện cáo buộc tấn công tình dục 3 nữ đồng nghiệp, đã nhảy lầu tự sát chưa đầy 1 tiếng sau khi mẹ vợ đến thăm nhà.

Vincent Wong Wing-sum, 49 tuổi, sáng 17/11 đã nhảy khỏi ban công căn hộ của mình nằm ở tầng 37 tại một chung cư trên đường Hoi Fan, quận Mong Kok. Ông rơi xuống lầu 7 và tử vong.

Thông tin điều tra ban đầu cho biết vụ tự sát diễn ra vào lúc 9h58.

cong to vien tu sat anh 1
Vincent Wong Wing-sum (phải) hầu tòa ngày 14/11 về các cáo buộc tấn công tình dục đồng nghiệp nữ. Ảnh: SCMP.

"Bảo vệ tòa nhà gọi báo cảnh sát một người đàn ông rơi xuống lầu 7. Người này tử vong ngay tại hiện trường", phát ngôn viên cảnh sát Hong Kong cho biết.

Một nguồn tin của cảnh sát Hong Kong cho biết, khi mẹ vợ của Wong đến thăm vào lúc 9h, nạn nhân không tỏ ra bất kỳ dấu hiệu nào bất thường. Căn hộ của nạn nhân được dọn dẹp gọn gàng, không có dấu hiệu khả nghi.

Cảnh sát cũng không tìm thấy bất kỳ loại thuốc nào trong căn hộ. Các điều tra viên còn phát hiện một lá thư tuyệt mệnh của công tố viên này, tuy nhiên không tiết lộ cụ thể nội dung.

Kevin Steel, luật sư đại diện cho Wong, cho biết ông rất đau xót trước vụ việc và đã liên hệ chia buồn với người vợ của thân chủ. Ông từ chối bình luận liệu ông Wong trước khi tự sát có kế hoạch thú tội hay không.

cong to vien tu sat anh 2
Cảnh sát Hong Kong tại chung cư nơi Vincent Wong Wing-sum tự sát. Ảnh: Apple Daily.

Vincent Wong Wing-sum có 20 năm công tác tại bộ phận công tố Cơ quan Tư pháp Hong Kong. Trước khi cơ quan điều tra phát hiện các bê bối tình dục, công tố viên này còn được chỉ định một vị trí cố vấn cho tòa án cấp cao Hong Kong.

Ông bị cáo buộc 4 tội danh tấn công tình dục và đã hầu tòa lần đầu tiên vào ngày 14/11. Có 3 phụ nữ khai báo bị ông tấn công tình dục. Các vụ việc xảy ra trong thời gian từ tháng 12/2014 đến tháng 4/2018. 

Sau khi bị bắt tạm giam vào tháng 6, Wong đã được Cơ quan Tư pháp Hong Kong cho tạm đình chỉ công tác trong thời gian dài. 

Tỷ phú Trung Quốc về nước sau nghi án quấy rối tình dục tại Mỹ

Richard Liu, nhà sáng lập kiêm CEO tập đoàn bán lẻ điện tử JD.com, được trả tự do sau khi bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc tấn công tình dục.

Điều tra viên xác nhận sư trụ trì TQ quấy rối tình dục nhiều ni cô

Cơ quan chức năng xác nhận sư Thích Học Thành, cựu hội trưởng Hội Phật giáo học Trung Quốc, lạm dụng tình dục nhiều ni cô. Cảnh sát hình sự đã tiếp nhận hồ sơ điều tra.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm