Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công tố viên điều tra tài khoản của Trump tại ngân hàng

Nguồn tin cho biết công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã yêu cầu Deutsche Bank cung cấp dữ liệu về các tài khoản do Tổng thống Donald Trump và gia đình ông nắm giữ.

Theo nguồn tin của Reuters, ngân hàng lớn nhất của Đức đã nhận được trát hầu tòa từ Mueller vài tuần trước để cung cấp thông tin về các giao dịch tiền và tín dụng. Người này không cung cấp thông tin chi tiết nhưng cho biết thêm rằng các tài liệu quan trọng đã được bàn giao.

Deutsche Bank, ngân hàng đã cho tập đoàn Trump vay hàng trăm triệu USD để đầu tư bất động sản, nói rằng họ sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào về khách hàng.

Vào tháng 6, ngân hàng này đã bác bỏ yêu cầu cung cấp chi tiết về tài chính của Trump từ các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ và viện dẫn luật về quyền riêng tư.

ngan hang Deutsche anh 1
Deutsche Bank là một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới với trụ sợ tại Frankfurt, Đức. Ảnh: Bloomberg.

Một tài liệu được tiết lộ trên trang web của Văn phòng Đạo đức Chính phủ Mỹ vào tháng 6 cho thấy khoản nợ của Trump tại Deutsche Bank Trust Company Americas trị giá ít nhất là 130 triệu USD.

Theo hồ sơ đăng ký và kê khai bất động sản địa phương, Trump đã nhận khoản vay 106 triệu USD từ Deutsche Bank vào năm 2011 để mua Doral, khu nghỉ dưỡng golf ở Miami. 

Ngoài ra, Deutsche Bank đã cho Trump vay 170 triệu USD để mở khách sạn tại Tòa Bưu điện Cũ. Ngân hàng cũng cho khách sạn Trump Int'l Hotel and Tower ở Chicago vay 640 triệu USD theo hồ sơ kê khai năm 2012.

Vào tháng 1, Deutsche Bank đã đồng ý trả 630 triệu USD tiền phạt vì thu xếp 10 tỷ USD giao dịch giả mạo có thể đã được sử dụng để rửa tiền của Nga. 

Mueller đang điều tra các cáo buộc Nga gây ảnh hưởng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và khả năng thông đồng với các trợ lý của Trump. Nga phủ nhận can thiệp bầu cử trong khi tổng thống Mỹ khẳng định không có sự thông đồng nào.

Ông Trump phát bánh mì cho lính Mỹ nhân dịp lễ Tạ ơn Ông Trump và bà Melania tới thăm căn cứ của Lực lượng Tuần duyên Mỹ ở Riviera Beach, bang Florida hôm 23/11, phát đồ ăn và trò chuyện cùng các binh sĩ.

Trump cắt nhỏ khu danh thắng do Obama, Clinton chỉ định

Tổng thống Trump quyết định giảm ít nhất một nửa diện tích 2 khu danh thắng quốc gia ở bang Utah. Đây là hành động mạnh tay nhất lịch sử nước Mỹ đối với những khu danh thắng này.

Tòa Tối cao cho phép áp dụng lệnh cấm nhập cảnh của TT Trump

Đây là lần đầu tiên các thẩm phán cho phép lệnh cấm gây tranh cãi của Tổng thống Trump được áp dụng một cách nguyên vẹn, mang về chiến thắng tạm thời cho ông.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm