Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công thức 4 chuẩn làm nên món gà rán ‘vạn người mê’ của Popeyes

Gà tươi, sốt cajun, 12 giờ tẩm ướp, thời gian giao hàng trong 30 phút là 4 tiêu chuẩn tạo nên hương vị thơm ngon của gà rán Popeyes.

Gà rán Popeyes giòn rụm được chế biến dựa trên ẩm thực Louisiana (Mỹ) với 4 chuẩn nghiêm ngặt, tạo nên hương vị càng ăn càng ghiền.

Chuẩn gà tươi

Để những miếng gà rán bên ngoài giòn tan, bên trong đậm đà, giữ được độ mềm ngọt tự nhiên, bí quyết của Popeyes chính là thịt gà phải tươi.

Đây là tiêu chuẩn bắt buộc khi chế biến gà rán mang hương vị đặc trưng của chuỗi nhà hàng Popeyes. Thịt gà được tẩm ướp ngay sau khi giết mổ tại nhà cung cấp, sau đó được giao về các cửa hàng. Quy trình nhanh, chuẩn này giúp giữ được vị ngọt tự nhiên, gia vị có đủ thời gian để thấm vào từng thớ thịt, giữ lại được lượng nước và độ chắc của gà.

Việc đảm bảo chuẩn gà tươi cũng giúp lưu giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng cho món gà rán.

Ga ran Popeyes anh 1
Gà rán Popeyes giữ được vị ngọt tự nhiên.

Chuẩn cajun

Nhiều thực khách có thể chưa biết đến chuẩn cajun. Đây là tiêu chuẩn chế biến được kết hợp bởi phong cách nấu ăn đến từ 7 quốc gia của vùng Louisiana. Gà rán Popeyes được chế biến tuân thủ chuẩn này nên giữ được trọn hương vị gà rán truyền thống của Louisiana.

Ga ran Popeyes anh 2
Gà rán Popeyes giòn rụm được chế biến dựa trên ẩm thực Louisiana.

Chuẩn tẩm ướp 12 giờ

Đây là tiêu chuẩn không thể thiếu để làm nên hương vị gà rán độc đáo của hãng. Bí quyết tẩm ướp là những nét đặc trưng, chọn lọc nhất từ ẩm thực Louisiana kết hợp với sự sáng tạo không ngừng qua thời gian.

Theo đó, mỗi miếng gà đều trải qua quá trình tẩm ướp theo tiêu chuẩn đồng nhất với gia vị Louisiana trong vòng 12 giờ, gia vị thấm đều vào từng thớ thịt. Sau bước rán trong dầu nóng, những miếng gà giòn với lớp vỏ mỏng vàng ươm dậy mùi kích thích vị giác người thưởng thức.

Những gia vị làm nên linh hồn của ẩm thực Louisiana như mùi tây, nguyệt quế, tỏi, ngò, ớt bột, các loại sốt… là một bước không thể thiếu để tạo ra những phiên bản gà rán đa dạng.

Ga ran Popeyes anh 3
Gà được tẩm ướp trong thời gian 12 giờ.

Chuẩn “30 phút” để giữ trọn vị ngon

Popeyes được biết đến với nhiều món ngon, “đốn tim” các fan gà rán như gà tắm nước mắm, gà sốt phô mai, gà rán giòn cay, gà sốt kiểu Pháp…

Ga ran Popeyes anh 4
Gà rán được giao nhanh trong 30 phút.

Luôn đặt ra yêu cầu cao để tạo ra những phần gà rán chuẩn ngon, gà rán Popeyes được áp dụng 3 tiêu chí nóng hổi, giòn rụm và hương vị thơm ngon ngay từ miếng đầu tiên.

Để đạt được những tiêu chí trên, gà rán cần được chuyển đến tay khách hàng trong vòng 30 phút sau khi chiên. Với hãng, thử thách 30 phút luôn được tuân thủ nghiêm túc, đảm bảo những phần gà rán “về đích” trong trạng thái ngon nhất.

Popeyes đang triển khai khuyến mãi mua một tặng một thứ tư hàng tuần: Mua combo 2 miếng gà giòn + nước khách hàng được tặng một combo cùng loại với giá chỉ 91.000 đồng (giá gốc 182.000 đồng); mua combo 3 miếng gà giòn + nước được tặng một combo cùng loại với giá chỉ 127.000 đồng (giá gốc 254.000 đồng). Khuyến mãi không áp dụng tại nhà hàng ở sân bay.

Giờ vàng giảm giá 50%: Từ 14h đến 17h, mua combo gà giòn không xương cho 2 người gồm 6 miếng gà giòn không xương, một khoai tây nghiền, một bắp cải trộn và 2 nước ngọt giá còn 69.000 đồng. Khuyến mãi áp dụng cho đơn hàng dưới 500.000 đồng, không áp dụng tại nhà hàng ở sân bay.

Độc giả đặt hàng và tìm hiểu thêm tại popeyes.vn; hotline 1900 6008; hoặc đến các cửa hàng thuộc chuỗi gà rán Popeyes.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm