Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổng thông tin điện tử Chính phủ ký thỏa thuận trồng 10 triệu cây xanh

Cổng thông tin điện tử Chính phủ sẽ phối hợp với doanh nghiệp và các cơ quan báo chí để thực hiện mục tiêu trồng 10 triệu cây xanh từ nay đến năm 2025.

Sáng 19/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy phong trào trồng mới cây xanh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Sâm, Tổng giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ, cho biết trọng tâm của thỏa thuận này là các bên sẽ cùng nhau thực hiện chương trình trồng mới 10 triệu cây xanh tại một số địa phương, góp phần ủng hộ sáng kiến trồng mới một tỷ cây xanh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

trong 10 trieu cay xanh anh 1

Thủ tướng dự Lễ phát động Tết trồng cây tại Phú Yên. Ảnh: VGP.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề xuất sáng kiến trồng mới một tỷ cây xanh trong 5 năm 2021-2025. Người đứng đầu Chính phủ đề nghị chọn thông điệp cho chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh là "Vì một Việt Nam xanh".

Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là: “Mỗi người trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh, mỗi nhà góp một mảng xanh, mỗi khu dân cư góp một vùng xanh để đất nước ta ngày càng xanh, phát triển nhanh và bền vững, cùng chung tay chăm lo cho cuộc sống của nhân dân tốt đẹp hơn, đóng góp thiết thực vào việc bảo vệ Trái đất - ngôi nhà chung của nhân loại”.

Theo thỏa thuận, các bên sẽ phối hợp, thông tin truyền thông về Chương trình trồng mới 10 triệu cây xanh, trong đó năm 2021 dự kiến trồng từ 1 đến 2 triệu cây tại một số địa phương.

Phú Thọ muốn trồng cọ dọc cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bộ GTVT chấp thuận với đề xuất của UBND tỉnh Phú Thọ về việc trồng cây cọ dọc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai để quảng bá hình ảnh của tỉnh này.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm