Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng vui mừng trước khi về Việt Nam

Tiền đạo của Mito Hollyhock có cuộc trao đổi cởi mở với truyền thông Nhật, trước khi về nước hội quân cùng tuyển Việt Nam vào trưa 29/5.

Trong khuôn khổ vòng 15 J.League 2 mùa giải 2016, Mito Hollyhock có chuyến làm khách đến sân của Kamatamare. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Công Phượng được đăng ký vào danh sách thi đấu. Dù không được ra sân trong trận hòa 1-1 chiều 28/5, Công Phượng vẫn nhận được sự chú ý từ truyền thông Nhật Bản. Bởi sau đó, tiền đạo của Mito Hollyhock sẽ trở về nước hội quân cùng tuyển Việt Nam.  

- Cảm nghĩ của bạn khi lần đầu được triệu tập lên tuyển dưới thời HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng?

- Ở Nhật Bản, tôi không được thi đấu nhiều. Tuy nhiên, tôi rất vui khi vẫn được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng thể hiện mình nếu được ra sân thi đấu trong màu áo đội tuyển. 

- Công Phượng đã sang Nhật Bản vài tháng, bạn học được điều gì ở đây?

- Tôi học được nhiều điều, điều đầu tiên và quan trọng nhất là sự chuyên nghiệp trong bóng đá Nhật Bản. Bất cứ ở trong hay ngoài sân cỏ, cầu thủ Nhật Bản đều thể hiện sự chuyên nghiệp. Nếu trở về nước, tôi sẽ truyền đạt những gì học được đến cầu thủ Việt Nam.

- Bài phỏng vấn này sẽ có rất nhiều người hâm mộ theo dõi, bạn có muốn gửi gắm điều gì tới người hâm mộ?

- Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian khó khăn ở Nhật Bản. Tôi sẽ cố gắng hết mình để được ra sân nhiều hơn trong màu áo Mito Hollyhock. Mong rằng người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Phượng trong thời gian tiếp theo.

Tuấn Anh bị ảnh hưởng tâm lý vì phải đá dự bị ở Nhật

Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL có những chia sẻ thẳng thắn về khó khăn, thách thức ở Nhật Bản khiến phong độ của anh bị ảnh hưởng khi trở về khoác áo tuyển Việt Nam.

Cong Phuong ve nuoc hoi quan anh 1
Công Phượng nỗ lực cạnh tranh suất đá chính trong màu áo Mito Hollyhock. 

Với trận hòa 1-1 trước Kamatamare, Mito Hollyhock có 16 điểm, tạm đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng sau 15 vòng đấu J.League 2. 

Ở 3 trận được đăng ký vào danh sách thi đấu, Công Phượng mới chỉ được vào sân trong khoảng 8 phút ở cuộc so tài với Giravanz Kitakyushu.

Theo lịch dự kiến, khoảng 13h30 hôm nay (29/5), Công Phượng sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài và có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho trận gặp Syria (31/5). Trước đó 1 tiếng (12h30), Xuân Trường cũng sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bay, sau chuyến bay từ Hàn Quốc.

4 cầu thủ U19 đội mưa đá đối kháng cùng tuyển Việt Nam

Do thiếu quân trong buổi đá tập nội bộ chiều 28/5, HLV Hữu Thắng đã mượn 4 cầu thủ trẻ từ đội U19 VN gồm Tiến Linh (Bình Dương), Hoàng Nam, Việt Hưng (HAGL) và Đức Chiến (Viettel).

Công Phượng sinh ngày 21/1/1995, cao 1,68 m, nặng 65 kg. Anh trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và lên thi đấu chuyên nghiệp cho CLB HAGL ở V.League 2015. Tiền đạo này là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua. Nhờ đó, anh đã được CLB Mito Hollyhock (J.League 2, Nhật Bản) mượn về thi đấu mùa 2016 từ HAGL, với mức giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng cho 1 năm thi đấu). 

 

 


Hà Giang

Bạn có thể quan tâm