Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cầu thủ U19 đội mưa đá đối kháng cùng tuyển Việt Nam

Do thiếu quân trong buổi đá tập nội bộ chiều 28/5, HLV Hữu Thắng đã mượn 4 cầu thủ trẻ từ đội U19 VN gồm Tiến Linh (Bình Dương), Hoàng Nam, Việt Hưng (HAGL) và Đức Chiến (Viettel).

Video buổi tập đối kháng dưới mưa của tuyển Việt Nam Sau khi hủy kế hoạch giao hữu lần 2 với U19 Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho các học trò tập đối kháng trên sân Mỹ Đình lúc 18h ngày 28/5.

Theo kế hoạch, trận đấu đối kháng nội bộ của tuyển Việt Nam diễn ra lúc 18h chiều nay (28/5) và kéo dài trong 90 phút. Tuy nhiên, cơn mưa lớn đã khiến trận đấu bị gián đoạn và chỉ diễn ra trong 45 phút. 

Khi toàn đội đang khởi động, cơn mưa lớn kéo đến buộc HLV Hữu Thắng phải cho các cầu thủ tạm nghỉ. Khoảng 20 phút sau trời ngớt mưa, HLV Hữu Thắng mới cho các tuyển thủ tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, sân trơn, bóng ướt khiến các pha bóng không được như ý muốn. Ban huấn luyện quyết định cho toàn đội nghỉ sớm. 

HLV Hữu Thắng muốn triệu tập tiền đạo U19 VN

Sau trận đấu bế tắc và bị U19 Việt Nam cầm hòa 0-0, HLV trưởng tuyển Việt Nam ấn tượng với tiền đạo trẻ Tiến Linh và muốn trao cơ hội cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương.

HLV Huu Thang goi cau thu U19 anh 1

4 cầu thủ U19 Việt Nam gồm Tiến Linh (Bình Dương), Hoàng Nam, Việt Hưng (HAGL) và Đức Chiến (Viettel) được HLV Hữu Thắng ghép vào đội hình tuyển Việt Nam trong trận đấu đối kháng nội bộ chiều 28/5. 

Do thiếu quân trong buổi đá tập nội bộ chiều 28/5, HLV Hữu Thắng đã mượn 4 cầu thủ trẻ từ đội U19 VN gồm Tiến Linh (Bình Dương), Hoàng Nam, Việt Hưng (HAGL) và Đức Chiến (Viettel).

Trong 45 phút thi đấu dưới trời mưa, HLV Hữu Thắng xếp hai đội hình đá đối kháng. Đội 1 thủ môn Văn Lâm và 4 hậu vệ gồm Văn Hoàn, Đức Chiến, Tiến Thành và Đình Đồng, các tiền vệ lần lượt là Thành Lương, Việt Hưng (U19 HAGL). Đáng chú ý, HLV Hữu Thắng xếp tới 4 tiền đạo trong đội 1 gồm Đình Tùng (đá trái), Văn Toàn (đá phải) và Công Vinh (cắm), Văn Quyết (hộ công). 

Ở đội 2, HLV Hữu Thắng xếp Nguyên Mạnh bắt chính, hậu vệ gồm Đình Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, 4 tiền vệ gồm Thanh Trung, Huy Hùng, Tuấn Anh và Phi Sơn. Hoàng Thiên đá cao nhất với hộ công là Tiến Linh. 

Ngoài Tuấn Anh và thủ môn Văn Lâm có màn thể hiện tốt ở trận đấu đối kháng, 4 cầu thủ U19 cũng thể hiện sự quyết tâm rất cao. Cặp tiền vệ U19 Việt Nam trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Hoàng Nam - Việt Hưng bắt nhịp khá nhanh với lối chơi ban bật bóng ngắn của các đàn anh trên tuyển.

Kết thúc buổi tập chiều 28/5, tuyển Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa vào 29 và 30/5, trước khi có trận đấu giao hữu gặp Syria ngày 31/5.

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng được triệu tập bổ sung cho tuyển Việt Nam

Nhằm đảm bảo sức mạnh cho tuyến giữa sau khi Ngô Hoàng Thịnh chưa kịp hồi phục chấn thương, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Nguyễn Huy Hùng vào đội hình của ĐT Việt Nam.

Nguyễn Huy Hùng hiện khoác áo CLB Quảng Nam thi đấu tại V.League 2016 và được đánh giá là một trong những tiền vệ có khả năng “đánh chặn” xuất sắc. Trong màu áo ĐTQG Việt Nam thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2014, Huy Hùng đã có những màn trình diễn rất ấn tượng, thậm chí còn được ví là "Sergio Busquets của Việt Nam” nhờ lối chơi thông minh và khả năng đọc tình huống rất tốt. Tại SEA Games 28, Huy Hùng cũng luôn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình ra sân của ĐT U23 Việt Nam.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm