Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Tuấn Tài đối đầu tại vòng Chung kết U21 Quốc tế

Hai tài năng trẻ quê hương xứ Nghệ sẽ có màn so tài kịch tính trong khuôn khổ vòng Chung kết giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015.

Với sự tham gia của 2 đội bóng là U21 báo Thanh Niên và U21 HAGL JMG, cơ hội vô địch của bóng đá Việt Nam tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 - Clear Men cup như được nhân đôi. Chưa biết đội nào chiến thắng những đại diện này đã mang đến cho người hâm mộ nhiều sự mong đợi.

Khán giả đang trông đợi những màn phô diễn tài năng của Công Phượng và Tuấn Tài.
Khán giả đang trông đợi những màn phô diễn tài năng của Công Phượng và Tuấn Tài.

Nhiều khán giả kỳ vọng vào màn đối đầu hấp dẫn của Công Phượng (U21 HAGL JMG) và Tuấn Tài (U21 báo Thanh Niên). Bộ đôi tài năng này cùng xuất thân từ Nghệ An và được giới chuyên môn đánh giá cao. Trước mùa giải, Công Phượng nhận được nhiều quan tâm từ giới chuyên môn và người hâm mộ khi tham gia thi đấu tại Nhật. Còn Tuấn Tài cũng được chú ý khi trở lại đầy ấn tượng sau chấn thương trong giải V-League.

Trận chung kết sớm trong ngày khai mạc

Ngay trong ngày khai mạc giải, U21 HAGL JMG sẽ tranh tài với ứng cử viên vô địch - U21 Hàn Quốc. Đây là trận đấu thu hút nhiều sự quan tâm nhất khi mang tính quyết định cả về trình độ thực lực lẫn khả năng đi tiếp của U21 HAGL.

Trận mở màn này tạo tâm lý khá nặng nề cho đương kim vô địch vì Công Phượng và đồng đội từng là bại tướng của đội bóng xứ kim chi khi thi đấu dưới màu áo U19 Việt Nam một năm trước. Liệu sau thời gian dài tập luyện với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn, Messi Việt Nam và đội bóng phố núi có đòi được món nợ này? Tất cả sẽ được trả lời tại sân vận động Thống Nhất vào 19h ngày 20/11.

Cửa ngõ cho những tài năng trẻ

Theo thông tin từ VFF, huấn luyện viên Miura sẽ vào TP HCM theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ giải U21 Quốc tế. Ông tập trung vào các trận đấu của đội tuyển U21 báo Thanh Niên và U21 HAGL JMG để tìm thêm tài năng bổ sung cho đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Theo đó, bên cạnh việc cống hiến cho các đội bóng, các cầu thủ trẻ phải chứng tỏ bản thân để có một chân trong tuyển U23 năm sau. Có thể sự lăn xả và tinh thần thi đấu cống hiến sẽ là một điểm cộng giúp họ ghi ấn tượng trong mắt vị huấn luyện viên Nhật Bản này.

Thể hiện tốt ở Chung kết U21 Quốc tế sẽ giúp các cầu thủ trẻ tìm kiếm cơ hội vào đội tuyển quốc gia.
Thể hiện tốt ở Chung kết U21 Quốc tế sẽ giúp các cầu thủ trẻ tìm kiếm cơ hội vào đội tuyển quốc gia.

Sự tỏa sáng của các tài năng mới

Bên cạnh 13 chân sút đến từ đội vô địch U21 quốc gia, HLV Phạm Minh Đức còn huy động các cầu thủ từng chơi vòng loại và vòng Chung kết U21 quốc gia gồm Võ Lý, Thanh Thảo, Đình Kha, Ti Phông, Xuân Mạnh… Người hâm mộ kỳ vọng sự tỏa sáng và thi đấu hết mình của các họ sẽ giúp vòng Chung kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015 thêm phần hấp dẫn.

Bên cạnh kỹ thuật tốt, tinh thần cống hiến và lối chơi lăn xả sẽ là yếu tố quyết định thành công của lứa cầu thủ trẻ. “Lăn xả hơn, phong độ hơn” cũng chính là thông điệp mà Clear Men - nhà tài trợ kim cương của giải muốn truyền đến khán giả qua từng trận đấu sôi động. Độc giả có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết về giải đấu.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm